An Giang: Cứu sống một bé gái sơ sinh bị thả trôi trên sông Hậu

10/08/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 10/8, lãnh đạo UBND xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú (An Giang) cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm thân nhân của bé gái nằm trong chiếc thau trôi...

 

(TN&MT) - Chiều 10/8, lãnh đạo UBND xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú (An Giang) cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm thân nhân của bé gái nằm trong chiếc thau trôi sông được người dân địa phương phát hiện và kịp thời cứu sống và đưa vào bệnh viện đa khoa Nhật Tân (Châu Đốc) chăm sóc.

Người phát hiện và cứu sống bé gái này là ông Huỳnh Hồng Phú (ngụ ấp Mỹ Chánh, xã Mỹ Đức).

Theo lời kể của ông Phú, vào lúc 5h sáng, ông Phú thức giấc và phát hiện tiếng khóc của trẻ em ngoài sông Hậu. Sau khi nghe thêm vài hồi khóc, ông quyết định bơi xuồng đến nơi phát ra âm thanh, soi đèn kiếm và phát hiện bé gái nằm trong chiếc thau.

"Tôi tri hô cho hàng xóm thức giấc và đưa bé vào bờ. Bé gái khoảng 2-3 ngày tuổi, không mặc quần áo, sức khỏe tốt, được đắp một chiếc áo thun trắng", ông Phú kể. Nhận định bé gái có thể bị bỏ rơi, ông Phú báo chính quyền địa phương đến xử lý và đưa vào bệnh bệnh viện Đa khoa Nhật Tân (TP.Châu Đốc) chăm sóc, chu đáo.

H.Long – V.Trường

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Cứu sống một bé gái sơ sinh bị thả trôi trên sông Hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO