Thế giới

Ấn Độ Triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong báo cáo dự án

Mai Đan 25/12/2023 - 20:39

(TN&MT) - Chính phủ Ấn Độ vừa tuyên bố quốc gia này mong muốn tạo ra dự báo thời tiết và khí hậu bằng cách kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hệ thống truyền thông mô hình và đã thành lập một trung tâm để thử nghiệm ý tưởng này.

Dự báo thời tiết chính xác rất quan trọng đối với Ấn Độ, nơi có 1,4 tỷ dân dân, nhiều người nghèo và là nước sản xuất Gạo, lúa mì và đường lớn thứ hai thế giới.

img_211399_mrutyunjaymohapatraimddirector.jpg
Ấn Độ Triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong báo cáo dự án

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) đưa ra mô hình dự báo dựa trên các mô hình toán học sử dụng siêu máy tính. Ứng dụng AI với phần mở rộng số lượng mạng có thể giúp tạo ra chất lượng báo cáo dữ liệu cao hơn và chi phí thấp hơn. Kỹ sư Hosalikar, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và dịch vụ khí hậu tại IMD cho biết, cơ quan này mong rằng các mô hình và tư vấn về khí hậu dựa trên AI mà họ đang phát triển sẽ giúp cải thiện các báo cáo .

Theo kỹ sư Hosalikar, AI đã được sử dụng để tạo ra các cảnh báo về nắng nóng và bệnh sốt rét. IMD có kế hoạch tăng cường các đài quan sát, cung cấp dữ liệu đến cấp làng, có khả năng cung cấp dữ liệu có độ phân giải cao hơn cho các báo cáo.

Ông Saurabh Rathore, trợ lý giáo sư tại Viện Công nghệ Ấn Độ ở Delhi cho biết: “Mô hình AI không yêu cầu chi phí cao khi vận hành siêu máy tính. Thấp chí, chúng tôi có thể vận hành nó trên một máy tính để bàn chất lượng tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ Triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong báo cáo dự án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO