Ấn Độ sơ tán hàng trăm ngàn người khi bão Vayu đổ bộ

13/06/2019 11:47

(TN&MT) - Ấn Độ đã sơ tán hàng trăm ngàn người đến các nơi trú ẩn dọc theo bờ biển ở bang Gujarat, phía Tây đất nước khi cơn bão với cường độ lớn trên Biển Ả Rập theo dự báo ​​sẽ đổ bộ vào ngày 13/6.

Ngư dân di chuyển thuyền đánh cá đến nơi an toàn hơn để đề phòng bão Vayu đổ bộ tại Veraval, Ấn Độ, ngày 12/6/2019. Ảnh: Reuters / Amit Dave
Ngư dân di chuyển thuyền đánh cá đến nơi an toàn hơn để đề phòng bão Vayu đổ bộ tại Veraval, Ấn Độ, ngày 12/6/2019. Ảnh: Reuters/Amit Dave

Các quan chức thời tiết dự báo bão Vayu, với tốc độ gió tương đương với cơn bão cấp 1 sẽ đổ bộ bờ biển với tốc độ gió duy trì từ 145-155 km/h và có thể lên đến 170 km/h.

Chính phủ bang Gujarat cho biết họ đã bắt đầu sơ tán khoảng 300.000 người từ các khu vực dễ bị tổn thương nhất vào nơi trú ẩn.

“Chúng tôi đã bắt đầu sơ tán tại các quận ven biển vào sáng 12/6”, một quan chức quản lý thảm họa bang Gujarat cho biết.

Thủ hiến bang Gujarat, Vijay Rupani đã yêu cầu quân đội Ấn Độ và Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia tăng cường hoạt động cứu hộ và cứu trợ nếu cơn bão gây thiệt hại và gián đoạn trên diện rộng.

Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah yêu cầu các quan chức liên quan đảm bảo nhanh chóng khôi phục các nguồn cung điện, nước và viễn thông ngay sau khi bị gián đoạn bởi cơn bão.

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cảnh báo bão có thể cản trở tiến trình của những cơn mưa gió mùa hàng năm khi cơn bão kéo những đám mây dự báo mưa từ trên biển.

Gió mùa xuất hiện muộn khoảng một tuần khi đến Kerala trên bờ biển phía Nam năm nay, và hầu hết các khu vực ở Ấn Độ đã bị cuốn vào một đợt nắng nóng mùa hè trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ sơ tán hàng trăm ngàn người khi bão Vayu đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO