Ấn Độ: Mưa lớn gây ra lũ lụt tại Kashmir làm sáu người chết

31/03/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 30/3, một vụ lở đất ở khu vực Kashmir thuộc dãy Himalaya do cơn mưa trái mùa xảy ra ở Ấn Độ đã làm 6 người thiệt mạng và 10 người mất tích.

(TN&MT) – Ngày 30/3, cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ lở đất ở khu vực Kashmir thuộc dãy Himalaya do cơn mưa trái mùa xảy ra ở nước này đã làm 6 người thiệt mạng và 10 người mất tích, gây thiệt hại mùa màng và đe dọa lũ quét ở vùng núi phía bắc.
 
Hàng trăm người đã phải rời bỏ nhà cửa khi nước sông chính của Kashmir bắt đầu dâng cao và cơ quan dự báo thời tiết dự đoán sẽ có các trận mưa lớn hơn nữa trong khu vực đã từng bị lũ lụt tàn phá cách đây 7 tháng.
 
“Một sườn đồi đổ sập vào một ngôi nhà ở làng Ledhan, cách thủ đô Srinagar (Kashmir) khoảng 40 km, nơi ba gia đình đang ngủ vào sáng thứ Hai, Mushtaq Ahmad”, một người hàng xóm của những gia đình này nói. 
 
 
Một người phụ nữ ốm yếu ngồ trên một tấm ván gỗ, được mọi người di chuyển đến một nơi an toàn hơn vì nhà của cô bị ngập một phần sau khi ngớt mưa ở Srinagar ngày 30/3 - Ảnh: Reuters
Một người phụ nữ ốm yếu ngồi trên một tấm ván gỗ, được mọi người di chuyển đến một nơi an toàn hơn vì nhà của cô bị ngập sau trận mưa ở Srinagar ngày 30/3 - Ảnh: Reuters
 
 
Quân đội và cảnh sát đã dùng xẻng và máy đào để xác định vị trí của những người sống sót. Quan chức cảnh sát địa phương Fayaz Ahmad Lone cho biết, 6 thi thể đã được phát hiện từ các nhà trong làng và số người chết có khả năng sẽ tăng cao hơn nữa.
 
Theo kết luận của một nghiên cứu dữ liệu 50 năm của Viện Khí tượng nhiệt đới Ấn Độ thì Ấn Độ đang phải hứng chịu các trận mưa vô cùng lớn do khí hậu toàn cầu ấm lên.
 
Ở Ấn Độ, tháng 3 năm nay được đánh giá là tháng ẩm ướt nhất trong hơn một thế kỷ, phá hoại hàng triệu héc ta cây vụ đông. 
 
Mai Đan
Theo Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Mưa lớn gây ra lũ lụt tại Kashmir làm sáu người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO