Ấn Độ: Lũ lụt ở bang Assam buộc một triệu người rời bỏ nhà cửa

Mai Đan | 29/06/2020 17:45

(TN&MT) - Ngày 29/6, các nhà chức trách Ấn Độ cho biết lũ lụt nặng nề gây ra bởi mưa gió mùa đã buộc hơn một triệu người phải rời bỏ nhà cửa ở bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ và cảnh báo cuộc khủng hoảng đang diễn ra nghiêm trọng hơn theo giờ.

Dân làng đi trên thuyền để vượt qua nước lũ ở làng Murkata thuộc quận Morigoan, bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ vào ngày 27/6/2020. Ảnh: AFP

Sông Brahmaputra, một trong những con sông lớn nhất trên thế giới chảy từ Tây Tạng vào Ấn Độ và sau đó vào Bangladesh, đã phá vỡ bờ sông Assam vào cuối tuần qua, làm ngập hơn 2.000 ngôi làng và mưa kéo dài đến ngày hôm nay (29/6).

“2 người đã chết do đuối nước trong 24 giờ qua và hơn một triệu người đã bị ảnh hưởng, với tình hình lũ lụt nghiêm trọng theo giờ”, một bản tin lũ lụt của chính quyền bang Assam cho biết.

Mưa xối xả đã tấn công ít nhất 23 trong số 33 quận của Assam và cơ quan tài nguyên nước liên bang cho biết mực nước ở Brahmaputra dự kiến ​​sẽ tăng, với dự báo mưa nhiều hơn trong 3 ngày tới.

“Tình hình lũ lụt vẫn rất nghiêm trọng với một số bờ kè bị vỡ”, Bộ trưởng Nguồn nước bang Assam Keshab Mahanta trao đổi với Reuters.

Nhà chức trách cho biết hầu hết các Vườn quốc gia Kaziranga, nơi sinh sống của loài tê giác một sừng quý hiếm ngập dưới nước.

Assam, nổi tiếng với các đồn điền trà, bị ảnh hưởng bởi lũ lụt theo mùa mỗi năm, buộc chính quyền bang và liên bang phải chi hàng triệu rupee để kiểm soát lũ lụt.

Các nhà chức trách cho biết các nhân viên an ninh đã được huy động trên toàn tiểu bang cho các hoạt động cứu hộ và để đảm bảo mọi người duy trì khoảng cách xã hội trong các trại tạm trú tạm thời nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Bang Assam cho đến nay đã ghi nhận 7.492 ca nhiễm COVID-19 và 11 trường hợp tử vong.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Lũ lụt ở bang Assam buộc một triệu người rời bỏ nhà cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO