AMACCAO sản xuất được sản phẩm cừ chữ H dài kỷ lục Việt Nam

Việt Linh| 11/06/2022 00:47

(TN&MT) - Cừ chữ H càng dài sẽ càng có lợi thế trong việc tiết kiệm chi phí thi công cho phần hầm dưới lòng đất. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ năng lực để sản xuất được chiếc cừ dài tới hơn hai chục mét.

Liên tục “cách mạng” trên thị trường vật liệu xây dựng

Thiết kế, xây dựng các công trình hiện nay không chỉ đơn thuần đáp ứng về công năng, hình thức mà còn phải hướng đến sự bền vững, tiết kiệm, an toàn, thân thiện hơn với thiên nhiên.

Để có thể tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt này, nhiều nhà cung cấp vật liệu “đau đáu” với bài toán cho ra đời các sản phẩm mới thay thế vật liệu truyền thống, đảm bảo được các yếu tố nêu trên.

Mới đây, thông tin Nhà máy bê tông AMACCAO sản xuất được sản phẩm bê tông dự ứng lực thay thế các phương pháp thi công tầng hầm truyền thống bằng cấu kiện bê tông tường cừ H dài tới 23m thu hút sự quan tâm trên thị trường vật liệu xây dựng. Việc cho ra đời cừ chữ H có độ dài như vậy cũng được coi như “bước ngoặt” rất lớn trong hành trình đổi mới, tiên phong của doanh nghiệp này trên thị trường.

picture1.jpg

Sản phẩm cừ chữ H dài nhất, to nhất của AMACCAO với chiều dài 23 m, song vẫn đảm bảo các yêu cầu như thẳng tắp, sắc cạnh để đưa vào công trình 3 tầng hầm thay vì một tầng và chiều dài 12,13 m phổ biến trên thị trường

“Tính đến thời điểm này, chúng tôi là đơn vị duy nhất có năng lực sản xuất ra những cây cừ chữ H dài như vậy, có thể coi là kỷ lục ở Việt Nam”, một đại diện từ AMACCAO chia sẻ.

Cũng theo đại diện AMACCAO, bê tông dự ứng lực cừ H sẽ thay thế thi công tường vây barrette truyền thống. Hiện việc thi công tường vây barrette đang tồn tại một số khuyết điểm như quá trình thực hiện và biện pháp thi công phức tạp, giá thành cao. Trong khi đó, với sản phẩm cừ chữ H mới thay thế, các yếu tố như tiết kiệm, an toàn, giảm thời gian thi công đều được đảm bảo.

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của AMACCAO gây sự chú ý trên thị trường xây dựng với việc tạo được bước đột phá lớn. AMACCAO vốn được biết là nhà máy sản xuất 100% tự động hóa và cũng là doanh nghiệp thuần Việt đầu tiên xuất khẩu được các sản phẩm cấu kiện bê tông ra nước ngoài.

Trước khi sản xuất được cừ chữ H dài tới 23m, AMACCAO cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có khả năng sản xuất các sản phẩm cấu kiện bê tông đặc thù như tấm vỏ hầm segment, bê tông cốt sợi thủy tinh GRC dài 10m và rộng tới 2,5m đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhiều sản phẩm của nhà máy đã được sử dụng để lắp ghép cho các công trình lớn của Samsung C&T, Samsung Engineering, HUD hay các công trình như AZ Thăng Long, tòa nhà Vietinbank Tower…

Sự khác biệt ở cừ chữ H của AMACCAO

Ông Phạm Trọng Phùng - Chuyên gia kết cấu của Viện Khoa học Công nghệ xây dựng - Bộ xây dựng nhìn nhận: “Với việc sử dụng Bê tông và cáp cường độ cao, cừ H bê tông dự ứng lực có thể áp dụng cho việc thi công tường vây các công trình ngầm, thay thế cho công nghệ thi công tường barrette truyền thống. Công nghệ thi công mới này đảm bảo chống thấm tuyệt đối hố đào, không cần đào đất hay vận chuyển, thi công không gây tiếng ồn, không gây mất ổn định hố đào làm ảnh hưởng đến các công trình kiến trúc liền kề và rút ngắn tiến độ thi công”.

picture2.jpg

Cừ chữ H mang đến lợi thế rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thi công phần hầm dưới lòng đất cho Chủ đầu tư.

Khó phủ nhận những ưu điểm của sản phẩm cừ chữ H song những yêu cầu đặc biệt về kỹ thuật, chất lượng của nó khiến không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sản xuất được. Việc sản xuất được ra các sản phẩm với yêu cầu kỹ thuật cao, khắt khe như vậy đòi hỏi năng lực sản xuất tốt, công nghệ mới hiện đại, đội ngũ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với lợi thế của một tổ hợp các nhà máy sản xuất lớn, AMACCAO là đơn vị hiếm hoi trên thị trường làm tốt và ghi dấu ấn với sản phầm cừ chữ H dài nhất Việt Nam. Sản phẩm được đảm bảo tuyệt đối bởi nhà máy có hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn ISO, tất cả các nguyên vật liệu đầu vào, các công đoạn sản xuất và sản phẩm đầu ra đều được kiểm soát nghiêm túc chặt chẽ.

Đáng chú ý, sản phẩm của AMACCAO sử dụng cốt thép cường độ cao nhập khẩu từ nước ngoài thay thế cho các loại thép thường truyền thống nên có thể vượt được khẩu độ và chiều dài lớn mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực theo yêu cầu của dự án. Khác biệt của Nhà máy này là quy trình sản xuất khép kín, từ đầu đến cuối đều sử dụng dây chuyền tự động hóa. Hiện nay, mỗi năm AMACCAO xuất khẩu hàng chục triệu USD các sản phẩm cọc và cấu kiện bê tông ra thị trường quốc tế.

picture3.jpg

Cừ H bê tông dự ứng lực sẽ thay thế thi công tường vây barrette truyền thống

Chinh phục khách hàng khó tính, nỗ lực với vai trò và vị thế tiên phong

Theo thông tin từ phía đại diện AMACCAO, nắm bắt được xu thế thị trường, nhiều chủ đầu tư nhanh chóng chuyển đổi mạnh mẽ sang việc sử dụng cừ chữ H thay thế cho sản phẩm truyền thống. Hiện tập khách hàng của AMACCAO đều là những doanh nghiệp có tên tuổi trên thị trường, có tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, giá cả.

Trong đó, mới nhất có thể kể đến các dự án khu nhà ở thương mại Lê Hồng Phong – Eden Garden của Công ty Cổ phần BIDGROUP; dự án Xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp Thương mại dịch vụ tại Công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội của Công ty Cổ phần Đầu tư HIMLAMBC…

Để mang lại chất lượng và hiệu quả cho công trình đồng thời tiết kiệm chi phí, các chủ đầu tư luôn chú ý đến lựa chọn loại vật liệu chất lượng cao với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Trong bối cảnh thị trường vô cùng cạnh tranh, khốc liệt, yêu cầu đổi mới liên tục, hướng tới sự bền vững, thân thiện môi trường, giảm chi phí, nâng cao chất lượng luôn được đội ngũ lãnh đạo, cán bộ AMACCAO trăn trở.

picture4.jpg

Nhiều chủ đầu tư nhanh chóng chuyển đổi sang việc sử dụng cừ chữ H thay thế cho tường vây barrette truyền thống.

Kể từ khi thành lập, Ban lãnh đạo AMACCAO luôn nhận thức sự quan trọng trong việc đầu tư vào con người, công nghệ để tạo ra những sản phẩm có sức cạnh tranh. Trong số sản phẩm ghi được dấu ấn với người tiêu dùng mới đây nhất, có cừ chữ H. “Việc đầu tư vào chất lượng, đổi mới liên tục, dẫn đầu xu thế là yếu tố sống còn”, lãnh đạo AMACCAO chia sẻ. Liên tục cho ra đời những sản phẩm mang tính bước ngoặt cũng là cách AMACCAO thể hiện trong việc đón đầu xu thế, thể hiện bản lĩnh doanh nghiệp tiên phong.

Năm 2021, với thành tích vượt trội trong phát triển kinh tế hiệu quả, AMACCAO đã vinh dự được vinh danh trong Top 10 thương hiệu vàng Việt Nam 2021. Đây là chương trình ghi nhận thương hiệu – sản phẩm – dịch vụ chất lượng vàng năm 2021 được khách hàng, đốit tác tin tưởng, khẳng định sự lớn mạnh và chất lượng của sản phẩm trong nước.

picture5.jpg

Đội ngũ BLĐ và CBCNV luôn tiên phong, sáng tạo

Với tổ hợp 8 nhà máy trên tổng diện tích hơn 30 ha tại Hà Nội và Hà Nam chuyên sản xuất các loại cọc như cọc ly tâm, cọc vuông thường, cọc vuông dự ứng lực, cọc ván các loại SW300 -:- SW940; cừ chữ H, dầm sàn, dầm chữ I, cột nhà công nghiệp, cột nhà xưởng, tấm sàn đặc, xốp sàn, tấm vỏ hầm Segment, tấm bê tông cốt sợi thuỷ tinh GRC, gạch bê tông không nung... Doanh nghiệp này đã khẳng định được vị trí của 1 thương hiệu Việt chuyên sản xuất cấu kiện bê tông hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng cung ứng đa dạng với số lượng lớn cấu kiện cho chủ đầu tư, tổng thầu xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, thủy lợi, cảng biển trong nước và quốc tế.

Trải qua hành trình gần 30 năm xây dựng và phát triển, AMACCAO được biết đến là một Tập đoàn Công nghiệp - Tập đoàn Xây dựng - Tập đoàn Đầu tư có tốc độ phát triển nhanh và bền vững hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, AMACCAO có 5 cụm công nghiệp, 16 nhà máy và 23 công ty thành viên. Trong đó Sản xuất, thi công Vật liệu Bê tông công nghệ cao như cọc, cống, cấu kiện đúc sẵn vẫn luôn là mảng chiến lược và bền vững của tập đoàn.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Website: https://amaccaopile.com.vn/

Hotline: 097 150 2288 hoặc (024) 66 505 581

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AMACCAO sản xuất được sản phẩm cừ chữ H dài kỷ lục Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO