Ấm áp những tấm lòng sẻ chia nơi vùng lũ Mường La

05/08/2017 00:00

Những hành động "nhường cơm sẻ áo" của nhân dân các địa phương và sự quan tâm của các cấp ngành, người dân vùng lũ Mường La thấy ấm lòng hơn.

Cơn lũ dữ đi qua cuốn theo bao chắt chiu của những ngày lao động vất vả, người dân ở vùng lũ Mường La đang đối mặt với vô vàn những khó khăn. Nhưng, trong lúc hoạn nạn này, người dân ở đây đang nhận được rất nhiều những sẻ chia nhường cơm sẻ áo của nhân dân các địa phương và sự quan tâm chăm lo của các cấp ngành, chính quyền địa phương. 

Gia đình chị Cầm Hoài My, là chủ quán cơm tại bản Chiềng Tè, thị trấn Ít Ong vốn từ huyện Phù Yên chuyển lên đây sinh sống từ tháng 5/2017.  Khi lũ xảy ra thấy bà con trong bản bị thiệt hại nặng nề.

Hình ảnh tan hoang ở Mường La.
Hình ảnh tan hoang ở Mường La.

Từ sáng 3/8, gia đình chị đã tổ chức nấu cơm phục vụ miễn phí cho bà con tại địa bàn và các lực lượng đến tham gia cứu hộ. Riêng ngày hôm qua chị đã phục vụ gần 200 suất ăn. Mặc dù đang trong thời điểm xảy ra lũ nhưng các suất ăn vẫn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay chị đã kêu gọi trên mạng xã hội được rất nhiều người đến ủng hộ gạo, thực phẩm và cùng nấu ăn với chị.

"Em kêu gọi trên mạng thế là có rất nhiều người biết, cùng đến ủng hộ và nấu ăn cùng với em để giúp đỡ bà con",  chị My cho biết.

Rất nhiều bạn trẻ cùng đến nấu cơm từ thiện tại quán cơm của chị My.
Rất nhiều bạn trẻ cùng đến nấu cơm từ thiện tại quán cơm của chị My.

Chị Nguyễn thị Phương Liên, tiểu khu 1 thị trấn Ít Ong đã tham gia nấu ăn cùng chị My từ chiều hôm qua. Mặc dù gia đình không dư giả nhưng với mong muốn được sẻ chia những khó khăn với bà con bị thiệt hại chị đã góp 20 kg gạo cùng chị My nấu ăn miễn phí.  

"Chúng tôi ai có gì góp nấy, người thì góp tiền 1 trăm, hai trăm, người thì góp gạo, người thì rau củ quả mang đến góp để cùng hỗ trợ cho bà con", chị Liên nói.

Ai có gì góp đấy cùng hỗ trợ bà con.
Ai có gì góp đấy cùng hỗ trợ bà con.

Để giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống sau lũ, cùng với sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, huyện Mường La đang kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ của các tổ chức từ thiện và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Huyện đã tổ chức tiếp nhận cứu trợ ngay tại trung tâm Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thiên tai. Ngay trong chiều 4/8, Ban chỉ đạo Tây Bắc cùng với Tổng Công ty hàng hải Việt Nam đã trực tiếp đến ủng hộ 3 tỷ đồng cho huyện Mường La để xây dựng mới trạm y tế xã Năm Păm bị lũ cuốn trôi hoàn toàn.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La cũng đã phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt đến các đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra rất nhiều nhóm  từ thiện trong và ngoài tỉnh cũng đang kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ nhân dân vùng lũ Mường La. Đặc biệt, nhiều người dân trên địa bàn huyện Mường La cũng đã trực tiếp đến ủng hộ gạo, mì tôm, nước uống để ứng cứu cho các gia đình bị thiệt hại.

Sau cơn lũ dữ , cuộc sống của hàng trăm hộ dân ở huyện Mường La đang vô cùng khó khăn, rất cần những tấm lòng sẻ chia của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Theo VOV

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những tấm lòng sẻ chia nơi vùng lũ Mường La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO