Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn Tết

Văn Dinh| 30/01/2021 14:49

(TN&MT) - Ngày 30/1, trường Đại học Nông Lâm Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe Nông Lâm – Ấm lòng quê Tết”, qua đó đưa hàng trăm sinh viên về quê ăn Tết miễn phí và trao tặng nhiều suất quà...

PGS.TS Trần Thanh Đức – Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Huế cho biết, chương trình xe đưa sinh viên về quê ăn Tết miễn phí được trường xác định như một hoạt động ý nghĩa, mang tính thiện nguyện được tổ chức hằng năm, nhằm mang tới cho các em sinh viên một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc cùng gia đình. Đồng thời, giúp các bạn sinh viên của nhà trường được về Tết an toàn, tiết kiệm.

Hàng trăm sinh viên được đưa về quê ăn Tết miễn phí

“Năm 2020 là một năm đầy biến động và khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh và bão lũ liên tiếp ở các tỉnh miền Trung, sinh viên của nhà trường đa số thuộc khu vực ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ, vì vậy trường mong muốn tổ chức chương trình để đem lại những món quà về vật chất và tinh thần cho sinh viên và gia đình. Đây là năm thứ 8 liên tiếp nhà trường tổ chức hoạt động ý nghĩa này, thông qua sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp...”, thầy Đức chia sẻ.

Theo đó, trường Đại học Nông Lâm Huế đã tổ chức 6 chuyến xe, xuất phát từ trường với tổng cộng hơn 300 sinh viên được hỗ trợ xe miễn phí, và gần 400 suất quà Tết cho sinh viên.

Sinh viên lên xe

Các tuyến xe đưa sinh viên đến các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên. Ngoài ra, có 50 bạn sinh viên đăng kí các tuyến xa và về Tết sớm thì được nhà trường hỗ trợ 300.000 VNĐ/sinh viên. Trước khi lên xe về quê, những sinh viên đã được phục vụ thức ăn, nước uống miễn phí.

Trao quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt...

“Đây là lần đầu tiên em được trường tặng quà và đưa xe về Tết miễn phí, thật vui và ấm áp khi đở được phần nào chi phí. Em xin cảm ơn nhà trường và mong muốn trường sẽ duy trì hoạt động ý nghĩa này. Chúc mọi người một năm mới thành công, mạnh khỏe...”, một nữ sinh viên chia sẻ.

Lãnh đạo trường thăm hỏi, động viên và lì xì sinh viên trước khi xe khởi hành

Chương trình cũng đã trao nhiều suất quà Tết cho các sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực, lưu học sinh Lào và đặc biệt là sinh viên bị ảnh hưởng của bão lụt vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO