Xã hội

Ấm áp hành trình tình nguyện vùng cao

Nguyễn Nga 27/05/2024 - 14:43

(TN&MT) - Trong 2 ngày 25- 26/5, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương (Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã phối hợp với Đoàn xã Mường Lựm, huyện Yên Châu (Sơn La) tổ chức chương trình tình nguyện vùng cao 2024 với chủ đề “Chắp cánh vươn xa”.

Tiết trời những ngày cuối tháng 5 có mưa phùn rải rác, cộng với khoảng cách địa lý xa xôi, giao thông cách trở, song cũng không làm chùn chân những bước chân tình nguyện của các bạn sinh viên, đoàn viên, thanh niên, với mong muốn mang những phần quà thiết thực, tràn đầy tình yêu thương và sự sẻ chia đến với bà con, trẻ em vùng cao Mường Lựm.

phien-cho-0-dong.jpg
BTC Chương trình trao quà cho các hộ nghèo.
phien-cho-0-dong-1-.jpg
Gian hàng 0 đồng, phát miễn phí gạo, mì tôm, nước nắm, nước giặt, nước rửa chén, muối… và nhu yếu phẩm thiết yếu cho 67 hộ nghèo tại địa phương.
img_8952.jpg
Những món quà tuy nhỏ bé, nhưng mang trong đó tình yêu thương, sự sẻ chia vì cộng đồng của những màu áo xanh tình nguyện.
cac-em-hoc-sinh-hanh-phuc-khi-nhan-duoc-sua-.jpg
Tại chương trình, các bạn sinh viên đã trao tặng 180 suất quà cho 180 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm dụng cụ học tập, ba lo, sữa, trị giá 300.000 đồng/suất quà.
giao-luu-cung-cac-em-hoc-sinh-tieu-hoc.jpg
Tổ chức các chương trình văn nghệ giao lưu hướng về thiếu nhi; các hoạt động, trò chơi vui nhộn nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần của các em nhỏ.
giao-luu-cung-hoc-sinh-tieu-hoc.jpg
Các em nhỏ hào hứng tham gia các chương trình.
doi-svtn-dong-huong-hai-duong-trao-tang-cong-trinh-thanh-nien-cho-dia-phuong.jpg
Trao tặng công trình thanh niên "Sân chơi cho em" tại điểm trường Ôn Ốc; vẽ tranh tường cho trường tiểu học; quyên góp 300 quyển sách truyện ủng hộ thư viện trường.
doi-phai-di-chuyen-bang-xe-tai-de-vao-dia-phuong.jpg
Xe tải được huy động để đưa đoàn vào xã Mường Lựm.

Theo BTC chương trình, để gây quỹ thực hiện, các bạn sinh viên đã triển khai chương trình Đổi giấy lấy cây tại khu vực giảng đường Đại học Kinh tế Quốc dân. Qua đó, đã thu hút các cán bộ, giảng viên, sinh viên và nhân dân khu vực xung quanh thu gom giấy, vở viết, nhựa, lon, rác thải nhựa... để đổi thành sao, sau đó quy đổi ra cây. Đồng thời, đã kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của một số doanh nghiệp, tổ chức tham gia ủng hộ chương trình.

Được biết, Đội sinh viên tình nguyện đồng hương Hải Dương trực thuộc Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thành lập tháng 10/2006. Qua 17 năm hoạt động, Đội đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tình nguyện, từ thiện vì cộng đồng đầy ý nghĩa, như: Tết Sum Vầy, Chiến dịch Mùa hè Thanh niên Tình nguyện, Tình nguyện vùng cao... góp phần lan tỏa truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng.

Mường Lựm trước đây là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Yên Châu. Xã có 7 bản, 731 hộ, trên 3.500 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số; thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, được sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước, của tỉnh, đời sống vật chất, tinh thần của bà con Mường Lựm đã có nhiều chuyển biến, kinh tế xã hội ngày càng phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh qua từng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp hành trình tình nguyện vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO