Alphanam Green Foundation trên hành trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững

Quyết Thắng| 14/10/2019 17:11

(TN&MT) - Dù mới chỉ ra đời từ năm 2016, đến nay Quỹ Alphanam Green Foundation (AGF) đã triển khai được rất nhiều hoạt động để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia, gần đây nhất chính là việc đóng góp 1000 cây bần để tạo lá chắn xanh tại Sóc Trăng hay chung tay làm sạch biển Đà Nẵng.

Hành trình bền vững của Quỹ AGF

Quỹ Alphanam Green Foundation được khởi xướng và điều hành bởi Ms. Nguyễn Ngọc Mỹ - thành viên Hội đồng quản trị Alphanam Group với mục đích thúc đẩy những sáng kiến bảo vệ môi trường và phát triển xã hội, hướng tới xây dựng những thành phố xanh sạch đẹp hơn. Điểm nhấn của Quỹ là việc vận động, kết nối thanh niên địa phương nhằm đưa ra và thực hiện được những chương trình thiết thực liên quan vấn đề bảo vệ môi trường và đời sống.

Kể từ khi được thành lập từ cuối năm 2016, Quỹ đã liên tục triển khai rất nhiều hoạt động để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp Quốc (Sustainable Development Goals), trong đó tập trung vào các mục tiêu liên quan đến môi trường, sinh kế, giáo dục và chống biến đổi khí hậu. Trong đó các chiến dịch nổi bật có thể kể đến như: Vì một An Giang Xanh – Sạch – Đẹp (2017), Chuyến xe tái chế (2018) hay Hướng về Yên Bái (2018). Điểm chung của các chiến dịch đó là tập trung vào việc nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề môi trường cũng như là đời sống, đồng thời khuyến khích sự tham gia của thế hệ trẻ trong việc đóng góp các sáng kiến để cải thiện điều kiện sống tại chính địa phương của mình.

Nhà sáng lập trẻ tuổi của Quỹ AGF trong chiến dịch “Vì một An Giang Xanh – Sạch – Đẹp” 2017
Nhà sáng lập trẻ tuổi của Quỹ AGF trong chiến dịch “Vì một An Giang Xanh – Sạch – Đẹp” 2017

Ngoài các chiến dịch lớn, Alphanam Green Foundation cũng rất tích cực trong việc tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Trong đó điển hình là việc trao tặng 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, quyên góp 350 triệu để xây dựng cầu Mương Ông Trọng vào năm 2017, hay việc ủng hộ 1 tỷ đồng cho Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái để khắc phục hậu quả sau trận lũ lịch sử năm 2018 vừa rồi. Tất cả những thành công, dù lớn hay nhỏ của các sự kiện, chiến dịch kể trên đều góp phần giúp Quỹ vững tin hơn trên hành trình thực hiện những mục tiêu phát triển bền vững, khẳng định quyết tâm kết hợp hài hòa giữa lợi ích kinh doanh với các giá trị cộng đồng của Alphanam Group.

Năm 2019 tích cực trên cả ba miền

Trải qua 2 năm với nhiều hoạt động trên các địa phương như Yên Bái và An Giang, tới năm 2019 này, Quỹ Alphanam Green Foundation đã có nhiều bước tiến mới, đặc biệt là trong việc mở rộng quy mô hoạt động đến nhiều tỉnh thành hơn, cũng như có nhiều hoạt động trên nhiều lĩnh vực mới. Điều này phần nào khẳng định tầm nhìn và mục tiêu của Quỹ, đó là là thúc đẩy những sáng kiến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, giúp xây dựng các địa phương trở nên xanh sạch đẹp hơn.

Tại An Giang, Quỹ đã tài trợ 3 sân chơi mới cho trẻ em tại 3 huyện Phú Tân, Thoại Sơn và Tri Tôn, để giúp các em có một môi trường học tập và vui chơi lành mạnh hơn. Trong lễ hội “Trăng rằm vùng cao Yên Bái” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức, Quỹ cũng đã đại diện cho Alphanam Group trao tặng cho các trường học vùng sâu trên địa bàn tỉnh 2 máy lọc nước trị giá lên đến 100 triệu đồng để mang đến nguồn nước sạch cho hơn 800 học sinh tại đây.

Tại Đà Nẵng, Alphanam Green Foundation đã đồng hành cùng khách sạn Four Points By Sheraton – một trong những khách sạn mà Alphanam Group làm chủ đầu tư – để hưởng ứng chiến dịch ra quân “Hãy làm sạch biển” do Bộ tài nguyên và Môi trường phát động. Trong đó, đại diện của thương hiệu quốc tế đã có một bài tham luận về chủ đề trách nhiệm của doanh nghiệp trong công cuộc đóng góp cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững – điều đã trở thành kim chỉ nam cho các hoạt động của quỹ Alphanam Green Foundation.

Giám đốc điều hành khách sạn Four Points By Sheraton phát biểu tại Tọa đàm “Hãy làm sạch biển”
Giám đốc điều hành khách sạn Four Points By Sheraton phát biểu tại Tọa đàm “Hãy làm sạch biển”

Sau An Giang, năm 2019 chứng kiến sự mở rộng trong hoạt động của Quỹ AGF tại một tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khác, đó là Sóc Trăng. Cụ thể, Quỹ đã ủng hộ 50 triệu đồng cho dự án “Hạnh phúc xanh” với mục tiêu trồng 10.000 cây bần tại khu vực Cù Lao Dung – nơi mà cộng đồng dân cư đang phải gánh chịu nhiều tác động xấutừ việc sạt lở, xói mòn khiến chất lượng đất canh tác không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân. Số tiền này tương đương với 1000 cây bần đóng góp cho dự án, đến từ chính sự chung tay quyên góp của các  cán bộ nhân viên Alphanam Group trong sự kiện Lễ Kỷ niệm 24 năm thành lập Tập đoàn.

Quỹ AGF đã đồng hành cùng dự án Hạnh Phúc Xanh, góp phần tạo lá chắn xanh ở Sóc Trăng
Quỹ AGF đã đồng hành cùng dự án Hạnh Phúc Xanh, góp phần tạo lá chắn xanh ở Sóc Trăng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alphanam Green Foundation trên hành trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO