Doanh nghiệp - doanh nhân

Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh quan hệ Việt Nam - Pháp

Minh Long 08/10/2024 - 21:59

Tàu bay A321 thế hệ mới vừa được Airbus bàn giao ngay tại sân bay Orly (Paris) cho Vietjet.

a7.jpeg
Tàu bay A321 thế hệ mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp

Tàu bay mới mang hình ảnh biểu tượng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp. Sự kiện diễn ra trước sự chứng kiến và chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Pháp.

Tàu bay Vietjet với hình ảnh biểu tượng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp ghi nhận những kết quả tích cực, phát triển quan hệ ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá, thương mại giữa hai nước và người dân hai nước, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến đông đảo bạn bè quốc tế.

a5.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Pháp

Tàu bay A321neo mới hôm nay là chiếc thứ 80 được sản xuất và bàn giao nằm trong đơn đặt hàng hơn 206 tàu bay của Vietjet với nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus. Các tàu bay Airbus mới hiện đại đã mang tới thêm nhiều việc làm cho nước Pháp, cùng Vietjet mang tới cơ hội bay cho hàng trăm triệu người dân và du khách, thúc đẩy giao thương và giao lưu văn hoá trong khu vực cũng như toàn thế giới. Trong suốt thời gian ảnh hưởng của đại dịch, đội tàu bay Vietjet đã gửi tặng hàng triệu khẩu trang y tế tới người dân Pháp, Đức, Anh…, các trang thiết bị y tế, hàng hoá, thực phẩm để góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Hợp tác của Vietjet cùng các đối tác Pháp và tập đoàn Airbus cũng đã góp phần cân bằng cán cân thương mại giữa Việt Nam với Pháp nói riêng và Liên minh châu Âu nói chung, góp phần mang tới nhiều hơn nữa việc làm cho Liên Minh Châu Âu và cơ hội bay cho người dân, thúc đẩy phát triển hàng không, du lịch trong hành trình hình thành trung tâm hàng không quốc tế tại Việt Nam.

Sau tàu bay mới vừa giao nhận hôm nay, Airbus sẽ tiếp tục giao thêm tàu bay mới nữa từ nay đến cuối năm 2024 cho Vietjet, thể hiện cam kết đáp ứng nhu cầu của hành khách, mở rộng mạng bay, phát triển bền vững, thúc đẩy quan hệ giao lưu văn hoá, kinh tế, du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Airbus và Vietjet bàn giao tàu bay mới mang hình ảnh quan hệ Việt Nam - Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO