AIC Group tài trợ 1.000.000 viên thuốc Avigan của Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam điều trị COVID-19

PV| 21/12/2021 17:40

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) đã đàm phán mua và tài trợ toàn bộ chi phí để đưa 1.000.000 viên Avigan về sử dụng miễn phí nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam.

Việc mua được ngay 1.000.000 viên thuốc Avigan vào thời điểm này là điều hết sức đáng mừng, nhất là khi số lượng các ca mắc COVID-19 đang ở mức cao và chưa có dấu hiệu chậm lại. Trước đó, Bộ Y tế cũng đã liên tục hỗ trợ và phối hợp để giúp AIC Group nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo Fujifilm trong việc chuyển ngay toàn bộ số thuốc Avigan đang có sẵn trong kho sang Việt Nam, dù hãng cho biết đang có nhiều đơn hàng quan trọng vẫn phải chờ.

AIC Group tài trợ 1.000.000 viên thuốc Avigan của Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam điều trị COVID-19.

AIC Group là một trong các doanh nghiệp tiên phong đóng góp cho nỗ lực phòng chống COVID-19. Trước đó, Tập đoàn này đã từng phát triển và tặng app COVID-19 để Bộ Y tế quản lý, vận hành nhằm cung cấp thông tin kịp thời và tư vấn trực tuyến về phòng chống dịch cho người dân. AIC Group cũng đã tặng miễn phí các bộ kit xét nghiệm cho nhiều địa phương trên cả nước, tìm kiếm và kết nối miễn phí để đưa vaccine, thuốc và các sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 về Việt Nam. Mới đây nhất, thông tin từ Bộ Y tế cũng cho biết AIC Group đang phối hợp với Tập đoàn Shionogi (Nhật Bản) và Công ty Vabiotech để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 choViệt Nam.

Chủ tịch AIC Group bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết, sẵn sàng mua toàn bộ số thuốc Avigan đang có trong kho của Fujifilm để góp phần hỗ trợ điều trị miễn phí cho các bệnh nhân COVID-19 trong nước hiện nay. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng thống nhất kế hoạch để tiếp tục đưa số lượng lớn thuốc tiếp theo về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Fujifilm khẳng định sẽ lên kế hoạch để sớm vận chuyển 1.000.000 viên Avigan đầu tiên này tới Việt Nam. Ngoài ra hãng cũng sẽ cân nhắc việc chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc Avigan cho Việt Nam trong thời gian tới theo đề nghị của AIC Group và Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AIC Group tài trợ 1.000.000 viên thuốc Avigan của Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO