Ai Cập biến hàng triệu túi nhựa thành gạch

Lan Chi| 22/03/2023 10:33

(TN&MT) - TileGreen, công ty khởi nghiệp ở Ai Cập đang đặt mục tiêu biến hơn 5 tỷ túi nhựa thành gạch cứng hơn xi măng để giải quyết hai vấn đề về hàng tấn chất thải đổ ra biển Địa Trung Hải và mức độ phát thải cao của ngành xây dựng.

anh-2-bien-tui-nhua-thanh-gach(1).jpg

Nhân viên của nhà máy TileGreen kiểm tra các loại rác thải nhựa khác nhau để tạo ra những viên gạch nhiều màu sắc tại quận 10 của thành phố Ramadan, phía Tây Bắc Cairo, Ai Cập. Ảnh: Reuters

Ông Khaled Raafat, đồng sáng lập của TileGreen, tổ chức chuyên giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa cho biết: "Đến nay, TileGreen đã tái chế hơn 5 triệu túi nhựa, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2025, sẽ tái chế hơn 5 tỷ túi nhựa”.

Tại nhà máy của công ty ở ngoại ô Cairo, công nhân mang những chiếc thùng lớn chứa hỗn hợp rác thải nhựa để nấu chảy và nén lại. Sản phẩm là các viên gạch được bán cho các nhà phát triển bất động sản và các công ty ký hợp đồng để sử dụng cho việc lát gạch ngoài trời.

Tại Ai Cập, rác thải nhựa thường bị vứt bỏ trên đường hoặc được xử lý tại các bãi rác không chính thức hoặc bị đốt cháy. Trong những năm gần đây, Ai Cập đã cấm sử dụng nhựa dùng một lần ở một số tỉnh.

Tại Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP27), Bộ trưởng Môi trường Ai Cập Yasmine Fouad cho biết chính phủ đang làm việc với các siêu thị để cấm đồ nhựa dùng một lần vào giữa năm 2023 và hướng tới việc cấm chúng trên toàn quốc vào năm 2024.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập biến hàng triệu túi nhựa thành gạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO