Theo đó, Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo các chi nhánh tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch nCoV, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, đặc biệt các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc, có nhiều lao động người Trung Quốc, các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, duyên hải miền Trung…
Đồng thời, các Chi nhánh Agribank chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.
|
Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, trước đó, Agribank đã chủ động, khẩn trương triển khai các biện pháp chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh như: Chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch trên các kênh truyền thông của Agribank (Website Agribank, Fanpage Agribank, các trụ sở giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống…); Tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn đối với khách hàng đến giao dịch; quán triệt toàn hệ thống triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo liên quan của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
|