Adidas: Sử dụng rác thải nhựa trên biển để tạo ra sản phẩm từ năm 2016

22/04/2015 00:00

(TN&MT) – Hãng sản xuất trang phục thể thao Adidas của Đức đang lên kế hoạch sản xuất ra các sản phẩm của hãng từ rác thải nhựa trên biển.

(TN&MT) – Hãng sản xuất trang phục thể thao Adidas của Đức đang hợp tác với một tổ chức khác cùng nhau làm sạch các đại dương trên thế giới với một kế hoạch sản xuất ra các sản phẩm của hãng từ rác thải nhựa trên biển.
 
Theo kết quả của quan hệ đối tác tại các cuộc đàm phán về sáng kiến Oceans, mới đây Adidas cũng cho biết sẽ loại bỏ dần việc sử dụng túi nhựa tại 2.900 cửa hàng của hãng.
 
Theo Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) thì nhựa được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng gây ô nhiễm môi trường biển, với "chi phí vốn tự nhiên", một sự đo lường thiệt hại môi trường, ít nhất là 13 tỷ USD/năm.
 
 
Một phụ nữ đi qua một cửa hàng Adidas tại khu mua sắm ở Bắc Kinh ngày 25/3/2013. Ảnh: Reuters/Kim Kyung-HOON
Một phụ nữ đi qua một cửa hàng Adidas tại khu mua sắm ở Bắc Kinh ngày 25/3/2013. Ảnh: Reuters/Kim Kyung-HOON
 
 
Tại một cuộc đàm phán, các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhạc sĩ và các nhà khoa học đều cho rằng phần lớn các chất thải nhựa tập kết trong đại dương, quấn vào cá voi, chim và rùa và làm hỏng các cơ quan nội tạng của chúng khi ăn phải chất thải nhựa đó.
 
Adidas cho biết sẽ làm việc với nhóm đàm phán để tạo ra loại sợi sản xuất quần áo, mũi giày cho sản phẩm của hãng từ rác thải đại dương tái chế từ năm sau. Năm ngoái, nhãn hiệu bán lẻ đến từ Hà Lan G-Star Raw cũng đã làm việc với thương nghị để tung ra dòng vải din sản xuất từ nhựa phế thải.
 
Adidas thông báo hãng sẽ công bố báo cáo bền vững hàng năm về chi tiết các giai đoạn khác mà công ty đang thực hiện nhằm cải thiện tình trạng môi trường, chẳng hạn như sử dụng nhiều hơn bông vải được trồng có tính bền vững và vải pô-li-ét-xte tái chế.
 
Mai Đan
Theo Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Adidas: Sử dụng rác thải nhựa trên biển để tạo ra sản phẩm từ năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO