ADB hỗ trợ Philippines tái thiết sau cơn bão Haiyan

12/02/2014 00:00

Đến thời điểm này, ADB đã phê duyệt gần 900 triệu USD hỗ trợ cho các nỗ lực của Philippines phục hồi ngay lập tức và tái thiết dài hạn sau bão Haiyan...

   
Thông cáo báo chí của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, ngày 11/2, Chủ tịch ADB Takehiko Nakao đã tới thăm Tacloban - khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất vì siêu bão Haiyan ở Philippines và dự lễ khai trương văn phòng của ADB tại đây.
   
   


  Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Takehiko Nakao đã bày tỏ sự đồng cảm và quan tâm sâu sắc đối với thiệt hai to lớn và khó khăn tái thiết hậu thảm họa thiên tai của Philippines, đánh giá cao ý chí và tinh thần khắc phục của người dân Tacloban cũng như tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ quốc tế dành cho Philippines.

  Ông Takehiko Nakao khẳng định cam kết của ADB hỗ trợ công cuộc tái thiết Tacloban và phục hồi các cộng đồng bị ảnh hưởng của Chính phủ Philippines, đồng thời cho biết văn phòng ADB tại Tacloban sẽ phối hợp và giám sát việc sử dụng kinh phí, cũng như tư vấn cho chính quyền địa phương thông qua cung cấp kỹ thuật cho các dự án phục hồi. 

  Hỗ trợ tài chính của ADB sẽ tập trung giúp Tacloban xây dựng lại cơ sở hạ tầng xã hội quan trọng như trường học, trạm y tế, khôi phục lại nguồn thu nhập cho các cộng đồng nông thôn, tăng cường năng lực chính quyền địa phương trong thực hiện quy hoạch, sử dụng đất và khả năng ứng phó với thảm họa thiên tai trong tương lai.

  Đến thời điểm này, ADB đã phê duyệt gần 900 triệu USD hỗ trợ cho các nỗ lực của Philippines phục hồi ngay lập tức và tái thiết dài hạn sau bão Haiyan, bao gồm hỗ trợ khẩn cấp 3 triệu USD, tài trợ 20 triệu USD từ Quỹ giảm nghèo Nhật Bản, cấp tín dụng 372 triệu USD cho các chương trình phát triển cộng đồng tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão và khoản vay 500 triệu USD hỗ trợ ngân sách chính phủ để trang trải chi phí liên quan đến nỗ lực cứu trợ và phục hồi sau thảm họa thiên tai./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ADB hỗ trợ Philippines tái thiết sau cơn bão Haiyan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO