Chiếc xe siêu trường siêu trọng với 136 bánh chỉ chuyên chở được 1 toa tàu |
Đơn vị vận chuyển cho biết đã sử dụng các xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Những chiếc xe siêu trường siêu trọng được cấp giấy phép lưu hành đặc biệt để vận chuyển đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông theo lộ trình từ cảng Hải Phòng chạy dọc theo Quốc lộ 5 cũ, rẽ vào Quốc lộ 21B về đến Phủ Lý, di chuyển vào Quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, đi vào Quốc lộ 70 về đường Quang Trung - Hà Đông và tập kết tạm tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, gần sát khu ga La Khê trên tuyến.
Với hành trình vận chuyển như trên, để đảm bảo an toàn cho hàng và để tránh ùn tắc giao thông trên tất cả hành trình mà xe đi qua, đoàn xe phải đi dần từng chặng từ 11h đêm hôm trước đến không quá 5h sáng hôm sau.
Đoàn tàu có chiều cao lớn, dài, cộng với chiều cao của xe vận chuyển chuyên dụng nên phải xác định cung đường vận chuyển đảm bảo không vướng các chướng ngại về chiều cao cũng như góc rẽ.
Đoàn tàu được chuyên chở bằng 4 chiếc xe siêu trường siêu trọng đỗ dọc đường Văn Phú |
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đầu tiên gồm tổ hợp 2 toa có đầu tàu kết hợp và 2 toa khách, được vận chuyển bằng xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng về tới Hà Nội vào rạng sáng 19/2 và tập kết tạm trên đường Văn Phú (quận Hà Đông), qua khu đô thị Văn Phú.
Được biết, dự kiến ban đầu đoàn tàu sẽ được cẩu lên ray đường sắt trên cao vào đêm 19/2, tại điểm ga La Khê. Tuy nhiên, do phía Tổng thầu Trung Quốc chưa thống nhất được phương án triển khai nên kế hoạch đã phải thay đổi, nhiều khả năng đoàn tàu sẽ được đưa lên ray vào đêm 20/2.
Phía sau đoàn xe chở các toa tàu là một chiếc xe cẩu |
Theo dantri