3 điều cuốn hút khiến “Glory to GLORY” trở thành sự kiện không thể bỏ lỡ

PV| 14/04/2023 08:22

Chỉ sau ngày đầu mở cửa, triển lãm “Glory to GLORY” đã trở thành địa chỉ không thể bỏ qua của người dân TP.HCM với bữa đại tiệc nghệ thuật thú vị từ hội họa, âm nhạc, vũ đạo, đến trình diễn ánh sáng… Sự kiện sẽ còn kéo dài đến hết Chủ Nhật (16/04) tại Dinh Độc Lập, mang tới cơ hội cho các tín đồ yêu nghệ thuật cuối tuần này.

Chủ đề thực tế qua góc nhìn lãng mạn

Trong bối cảnh xã hội phát triển, khái niệm sống lý tưởng đang dần vượt ra khỏi khuôn khổ của vật chất hữu hình, hướng đến mong mỏi “sống tròn đầy” từng khoảnh khắc, cả vật chất lẫn tinh thần. Những ý tưởng về không gian sống như vậy chưa từng được đề cập đến trong nghệ thuật.

“Khai thác đề tài này, Glory to GLORY là nơi các nghệ sĩ trẻ chắt lọc mong mỏi về không gian sống của giới mộ điệu và họa thành những bức tranh rõ nét. Đến với Glory to GLORY, khán giả sẽ được bước vào chuyến hành trình khám phá không gian sống lý tưởng, nơi cả thân - tâm - trí của con người đều được nâng niu, vỗ về giữa kiến trúc, thiên nhiên và nghệ thuật”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

anh1.jpg
Từ 12/4 đến 16/04, sự kiện “Glory to GLORY” được tổ chức tại Dinh Độc Lập (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, Tp.HCM)

Với chủ đề “Nơi nghệ thuật sống chạm tới hào quang”, từng tác phẩm trong sự kiện Glory to GLORY sẽ đại diện cho các góc nhìn độc đáo về chất sống thành thị đương đại. Mọi chủ đích nghệ thuật tại chương trình đều được thực hiện dựa trên việc quan sát, tìm hiểu về tâm hồn và mong mỏi của các cư dân đô thị bận rộn.

1.png
Dự án Glory Heights (thuộc Đại đô thị Vinhomes Grand Park) là nguồn cảm hứng của sự kiện nghệ thuật Glory to GLORY

Đặc biệt, các tác phẩm hội họa trưng bày tại sự kiện lần này đều lấy cảm hứng từ một dự án có thực tại TP. Thủ Đức là Glory Heights (thuộc Đại đô thị Vinhomes Grand Park). Glory Heights được ví như “bản giao hưởng” đồng điệu giữa không gian sống phóng khoáng và tinh thần nghệ thuật ngập tràn. Nếu The Landmark là biểu tượng đáng sống tại vùng lõi TP. HCM thì Glory Heights được xem như kinh đô ánh sáng - nơi kiến tạo phong cách sống đỉnh cao, biểu tượng đáng sống mới của TP. Thủ Đức.

Mang vị thế và tầm vóc khác biệt, Glory Heights là nơi thỏa mãn khát khao hưởng thụ những đặc quyền xứng tầm, chất sống đẳng cấp không dành cho số đông. Thông qua các tác phẩm lấy cảm hứng từ Glory Heights, giới mộ điệu có thể tìm thấy một không gian kiến trúc “vị nhân sinh”, thơ mộng nhưng không xa rời thực tế.

Đắm mình trong nghệ thuật

Sự kiện trưng bày tranh Glory to GLORY đem đến cho người xem những “nghiền ngẫm” mới lạ khi các yếu tố tưởng chừng thô cứng như tiện ích hiện đại, các tòa cao ốc tân thời... có thể dung hòa và nổi bật trong những sáng tạo nghệ thuật lãng mạn.

anh-2-6-.jpg
“Phản Chiếu” - tranh acrylic trên toan của An Nguyễn

Các tác phẩm tại Glory to GLORY chú trọng đến sự kết nối giữa con người với không gian sống cùng các yếu tố tương quan của mỗi không gian. Cách vận dụng nhuần nhuyễn ánh sáng, cảnh quan, cây xanh, tiện ích… trong tranh của các họa sĩ trẻ khiến khán giả không khỏi trầm trồ, thích thú.

anh-4-1-.jpg
“Ban Công” - tranh acrylic trên toan của Vũ Hoàng

Tương tự nguyên mẫu thực - dự án Glory Heights, không gian sống trong các tác phẩm tại Glory to GLORY luôn rực rỡ ánh đèn vời màu xanh trải rộng và hệ sinh thái rộng lớn. Đó là nơi cư dân được đắm chìm trong nghệ thuật, kiến trúc, được tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống.

anh-5.jpg
“Khám Phá” - tranh acrylic trên toan của Trương Thế Linh

Bữa tiệc nghệ thuật đa tầng trải nghiệm

Bên cạnh các họa phẩm ấn tượng, Glory to GLORY còn liên kết người xem với những trải nghiệm đa giác quan từ thính giác, thị giác, tới trải nghiệm công nghệ độc đáo của các buổi trình diễn múa body painting, violin, saxophone, trải nghiệm VR, mapping trên sàn, màn hình LED 3D…

anh-6.jpg
Glory to GLORY là bữa tiệc trải nghiệm đa tầng với các màn trình diễn múa body painting, violin, saxophone, trải nghiệm VR, mapping trên sàn, màn hình LED 3D…

Tại sự kiện, các nghệ sĩ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau có dịp phô diễn tài năng cùng sức sáng tạo không giới hạn xoay quanh chủ đề “Nơi nghệ thuật sống chạm tới hào quang”. Đây cũng là cơ hội đặc biệt để khán giả thưởng thức nghệ thuật trên “sân khấu” độc đáo, hiếm thấy của Dinh Độc Lập.

Nếu chưa có kế hoạch cho cuối tuần này, Glory to GLORY sẽ là gợi ý không thể bỏ qua cho những người yêu nghệ thuật và các trải nghiệm lý thú. Sự kiện đang được tổ chức tại Dinh Độc Lập, 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM. Không gian trưng bày mở cửa vào 9h - 17h đến hết ngày 16/4/2023.

Quý khán giả có thể đăng ký tham gia tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 điều cuốn hút khiến “Glory to GLORY” trở thành sự kiện không thể bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO