25 người chết và mất tích do mưa lũ bất thường

31/07/2015 00:00

(TN&MT) - Trước diễn biến cực đoan và ảnh hưởng nghiêm trọng của tình hình mưa lũ vừa qua, chiều 30/7, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác ứng phó với mưa, lũ và sạt lở đất.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, đến chiều 30/7, mưa có chiều hướng giảm, tuy nhiên, tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh vẫn tiếp tục có mưa cục bộ với lượng mưa 100-200mm. Mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Theo thống kê, đến chiều 30/7, Quảng Ninh có 24 người chết và mất tích vì mưa lũ; 28 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 3.700 công trình nhà dân, trạm xá, trường học bị nước lũ nhấn chìm; trên 1.065ha lúa, hoa màu, 433ha và 880 lồng nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; sạt lở 33.600m3 đất đá; nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt. Thiệt hại do mưa lũ tại Quảng Ninh ước tính trên 1.500 tỷ đồng.

Nhiều khu vực của Quảng Ninh chìm trong biển nước

Tại tỉnh Lạng Sơn, mưa lũ đã làm hư hỏng hoàn toàn 10 ngôi nhà, 24 điểm thuộc 4 tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt, một cháu bé 10 tuổi ở huyện Chi Lăng bị thiệt mạng. Ngoài ra, mưa lớn trên diện rộng cũng làm ngập lụt và sạt lở đất nhiều tuyến đường tại tỉnh Bắc Giang, Hải Phòng...

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ ngày 31-7 đến 4-8, toàn khu vực Bắc Bộ có khả năng hứng chịu đợt mưa lớn thứ hai, với lượng mưa từ 100-300mm.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã đề nghị các địa phương ở khu vực Bắc Bộ thường xuyên theo dõi diễn biến của mưa lũ và thông tin kịp thời đến nhân dân để chủ động phòng tránh; các tỉnh, thành phố chỉ đạo các huyện, thị xã kiểm tra những khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất để kiên quyết di dời nhân dân đến nơi an toàn. Bộ trưởng cũng đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam có biện pháp bảo đảm an toàn hầm lò, khu bãi thải.

T.H

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
25 người chết và mất tích do mưa lũ bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO