23 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi logo và slogan về tiết kiệm điện vào vòng chung khảo

PV| 19/01/2021 17:14

(TN&MT) - Cuối năm 2020, từ một sáng kiến chung giữa Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB), “Cuộc thi sáng tác logo và slogan về tiết kiệm điện” được phát động. Cuộc thi nhằm mục đích lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

Cuộc thi có chủ đề ''chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững''. Với chủ đề này, Ban tổ chức mong muốn đưa tới cộng đồng một thông điệp gần gũi, dễ hiểu, từ đó dễ lan tỏa và thẩm thấu.

Ban tổ chức cuộc thi gồm đại diện Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ngân hàng Thế giới, Hội Mỹ thuật Việt Nam và các chuyên gia

Cuộc thi diễn ra từ trung tuần tháng 10 và kết thúc thời gian nhận tác phẩm tham dự vào đầu tháng 12/2020. Trong hơn một tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo các nhà thiết kế chuyên và không chuyên trong và ngoài nước. Theo thống kê từ Ban tổ chức, số lượng tác phẩm được gửi về là 699 tác phẩm từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân ở nhiều độ tuổi khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Trong đó, ngoài những tác giả ở các thành phố như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ… nhiều tác giả ở các địa phương như Đắk Lắk, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Hà Giang cũng gửi tác phẩm tham gia. Đặc biệt, Cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên, người Việt đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, các em học sinh.

Đến nay qua 02 vòng chấm sơ khảo và chung khảo Ban tổ chức đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc nhất theo tiêu chí của Cuộc thi.

Họa sỹ, PGS. Nguyễn Thị Lan Hương, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, thành viên Ban giám khảo chia sẻ: “Chất lượng tác phẩm dự thi đồng đều. Trong đó có những tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị. Một cặp logo - slogan thu hút, chuyên nghiệp phải thỏa mãn cả về thị giác và tính nhất quán giữa các yếu tố”.

Ngoài đánh giá từ giới chuyên môn, tính mới mẻ, cởi mở của Cuộc thi còn thể hiện ở việc tổ chức bình chọn online qua hệ thống fanpage. Đây là cơ hội để các tác phẩm tiếp cận đông đảo đối tượng, đồng thời cũng là cách thăm dò phản ứng của cộng đồng.

Đại diện EVN - đơn vị tài trợ cuộc thi, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam ông Võ Quang Lâm chia sẻ, tác phẩm logo và slogan xuất sắc nhất sẽ sử dụng cho các hoạt động truyền thông về tiết kiệm điện của Tập đoàn.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, hơn 200 tin, bài về cuộc thi đã được đăng tải trên các kênh mạng xã hội và cơ quan báo chí; trên 73.000 lượt tiếp cận fanpage. Chia sẻ về điều này, ông Trịnh Quốc Vũ cho biết: “Trong hơn một tháng phát động, tương tác với cộng đồng thông qua các kênh truyền thông của Chương trình rất tích cực. Điều này khẳng định được sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc thi và tinh thần tiết kiệm điện trong cộng đồng”.

Ngày 7 tháng 5 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó yêu cầu cả nước phải phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ. Tại Chỉ thị 20, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể-xã hội thực hiện 5 giải pháp: tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở; tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời; tiết kiệm điện tại các hộ gia đình; tiết kiệm điện tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ; tiết kiệm điện tại doanh nghiệp sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi logo và slogan về tiết kiệm điện vào vòng chung khảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO