20 năm tù cho gã cha ruột đồi bại, mất nhân tính

23/06/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng nay, ngày 23/6, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Puih Soaih (sinh năm: 1981, Nơi ĐKHKTT: Làng Kom Ngó, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai về tội danh “hiếp dâm trẻ em” nạn nhân chính là con gái ruột của mình.

Phiên tòa diễn ra trong không khí ảm đạm, buồn tủi phía gia đình và người thân cũng là nạn nhân của bị cáo không có ai đến dự mà có đơn xin xét xử vắng mặt. Hội trường xét xử rộng thênh thang chỉ dành riêng cho bị cáo đứng trước vành móng ngựa với hội đồng xét xử.

20 năm tù, bản án thích đáng cho gã cha đồi bại.
20 năm tù, bản án thích đáng cho gã cha đồi bại.

Năm 2002 Puih Soaih và chị Ksor Men quen biết, sống chung với nhau như vợ chồng và có 5 người con chung. Trong thời gian từ cuối năm 2015 đến ngày 30/10/2016, người cha mất nhân tính đã 4 lần hảm hiếp con gái ruột của mình là cháu Ksor B khi mới 8 tuổi.

Lần thứ nhất vào khoảng cuối năm 2015 sau khi uống rượu ở nhà vào buổi trưa, thấy con gia ở nhà một mình Puih Soaih đã đe dọa mặc cho đứa con gái tội nghiệp của mình khóc lóc để thực hiện hành vi đồi bại.

Lần thứ 2, thứ 3 cùng hành vi tương tự thậm chí gã còn dọa “bố chém chết”. Vì quá sợ hãi nên cháu B không thể chống lại.

Sự việc được phát hiện vào đêm khuya ngày 30/10/2016, khi đang nằm ngủ với vợ và con trai mới sinh thì con khóc làm Puih Soaih tỉnh giấc. Sau đó, Puih Soaih ra ngoài hút thuốc, dục vọng nổi lên, gã lẻn vào phòng của Ksor B để cưỡng bức con gái.

Ksor B đã hốt hoảng khóc lóc, hét lên nhưng người cha mất nhân tính vẫn cố tình cưỡng bức con gái. Nghe tiếng khóc của Ksor B nên người mẹ cầm đèn pin đi qua kiểm tra. Bị phát hiện, gã liền mặc quần áo lại rồi về phòng ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Nhận thấy hành vi đồi bại, mất nhân tính của chồng mình đối với đứa con gái ruột, người mẹ trẻ đã nghiến răng nuốt nước mắt vào lòng, rồi báo sự việc đến Tổ công tác Đồn Biên phòng xã Ia Chía.

Tổ công tác Đồn Biên phòng xã Ia Chía đã khẩn trương gọi Puih Soaih lên làm việc. Trong quá trình làm việc, Puih Soaih đã bỏ trốn khỏi đồn. Đến ngày 02/11/2016, biết không thể thoát tội nên Puih Soaih đã đến Công an huyện Ia Grai đầu thú.

Tại phiên tòa, Puih Soaih đã nhận hết tội lỗi của mình với con gái ruột Ksor B mới (8 năm tuổi). Puih Soaih không chỉ vi phạm pháp luật mà còn làm trái với lương tâm, luân thường đạo lý, trái với thuần phong mỹ tục nên HĐXX đã tuyên đã tuyên phạt 20 năm tù và buộc bồi thường cho bị hại hơn 12 triệu đồng theo yêu cầu của mẹ bị hại (người giám hộ cho cháu Ksor B) trong đơn gửi lên xin xét xử vắng mặt.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho gã cha ruột đồi bại, mất nhân tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO