20 điểm sạt lở, hư hỏng sau bão tại huyện miền núi Quảng Trị vẫn chưa được khắc phục

Tiến Nhất| 05/10/2019 13:34

(TN&MT) - Tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) hiện có khoảng 20 điểm cầu, đường hư hỏng nặng sau 2 trận bão, lũ đầu tháng 9 vừa qua. Lãnh đạo UBND huyện...

 

(TN&MT) - Tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) hiện có khoảng 20 điểm cầu, đường hư hỏng nặng sau 2 trận bão, lũ đầu tháng 9 vừa qua. Lãnh đạo UBND huyện này cho hay, huyện đã dự kiến kinh phí khắc phục 20 điểm sạt lở hư hỏng này là gần 28 tỉ đồng nhưng chưa có nguồn bố trí.
 

5
Nhiều tuyến đường quan trọng vào xã hư hỏng khiến ô tô thu mua nông sản cho người dân khó vào được

 

1
Nhiều điểm sạt lở tại xã Hướng Linh gây nguy hiểm cho người dân qua lại nơi này

Một trong những vị trí hư hỏng nghiêm trọng là tuyến đường vào thôn Ruộng (xã Hướng Tân), lũ đã cuốn phăng nhiều mảng bê tông lớn, cầu tràn liên thôn Xa Re- Ruộng bị xói đến tận chân đế, giữa lúc người dân tại địa phương đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch cà phê, xe ô tô không thể vào rẫy.

2
Khu vực đỉnh đồi có nguy cơ tiếp tục sạt lở vào mùa mưa bão sắp đến

 

3
Các mảng bê tông bị nước cuốn trôi tạo nên các bẫy nguy hiểm khi tham gia giao thông


Trong khi đó, tuyến đường nối xã Hướng Tân với Hướng Linh (H.Hướng Hoá, Quảng Trị) có 6 vị trí sạt lở taluy dương từ Km1 đến Km7, khối lượng đất đá 7.500 m3. Tại Km2, một quả đồi bị sạt xuống tuyến đường này. Ngay sau kết thúc đợt mưa lũ, huyện Hướng Hoá san gạt đất đá, khắc phục tạm thời để người dân đi lại. Tuy vậy, trên đỉnh và sườn mái taluy dương còn khối lượng lớn đất đá và cây cối có nguy cơ sạt lở. Người dân địa phương lo chỉ cần một trận mưa lớn nữa, tình trạng sạt lở sẽ tái diễn với quy mô lớn hơn.

“Hiện chính quyền đã thông tuyến tạm thời cho bà con đi lại còn về lâu dài phải sửa chữa kiên cố mới tránh vết sạt lở thêm lớn, hư hỏng thêm trầm trọng...” - ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 điểm sạt lở, hư hỏng sau bão tại huyện miền núi Quảng Trị vẫn chưa được khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO