Doanh nghiệp - doanh nhân

2 đơn vị trong EVN nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024

Trung Dũng 05/10/2024 - 20:38

Ngày 5/10, tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024, có 2 đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin được vinh danh ở hạng mục “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu”.

Vietnam Digital Awards là giải thưởng thường niên, được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân đã góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Năm nay, có gần 400 các cơ quan, doanh nghiệp gửi hồ sơ tham dự giải thưởng.

Sau 2 vòng chấm với hội đồng gồm những chuyên gia công nghệ uy tín, Ban tổ chức đã lựa chọn 45 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc để tôn vinh tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024.

51024spcgiai.jpg
Đại diện EVNSPC nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

Trong đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vinh dự nhận Giải thưởng với “Phần mềm tính toán tổn thất điện năng theo ngày cho các đơn vị trực thuộc”.

Được đưa vào vận hành từ năm 2021, đến nay “Phần mềm tính toán tổn thất điện năng theo ngày cho các đơn vị trực thuộc” đã được triển khai trong toàn 21 Công ty Điện lực thành viên của EVNSPC, từ Ninh thuận đến Cà Mau với hơn 250 Điện lực, lực lượng người dùng khoảng 1.000 người.

Với phần mềm này, toàn bộ dữ liệu phân tán từ các hệ thống trước đây đã được đưa vào kho dữ liệu dùng chung và sử dụng API để khai thác cung cấp một cách trực quan và hiệu quả. Qua đó, dữ liệu về tổn thất điện năng đã giúp cho lãnh đạo và CBCNV trong toàn Tổng công ty phân tích, quản lý và đưa ra các giải pháp kịp thời trong việc giảm tổn thất điện năng của các đơn vị.

Trong giai đoạn 2021-2023, tổn thất điện năng của Tổng công ty đã giảm sâu, từ 0,11-0,13%/năm... Năm 2023 giảm còn 3,76% - là mức rất thấp so với các đơn vị điện lực ở các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

51024ictgiai.jpg
Lãnh đạo EVNICT nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) được tôn vinh với “Hệ thống thông tin quản lý, thu thập và khai thác dữ liệu đo đếm ranh giới đầu nguồn của EVN (MDMS EVN)”.

Hệ thống đã cung cấp dữ liệu đo đếm thu thập từ hàng trăm nghìn công tơ ở mọi nơi về tập trung để quản lý và khai thác nhanh chóng hiệu quả; đáp ứng dịch vụ cho gần 1000 đơn vị trong ngành điện và gần 900 các đơn vị ngoài ngành, nước ngoài trong công tác giao nhận điện năng, thanh toán mua bán điện, thị trường điện. Việc ứng dụng hệ thống giúp minh bạch trong công tác giao nhận điện năng và thanh toán, đơn giản hóa thủ tục quyết toán giao nhận điện năng...

Phát biểu tổng kết Giải thưởng năm 2024 và phát động Giải thưởng Chuyển đổi số năm 2025, TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024 bám sát định hướng của Chính phủ, Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số, ưu tiên triển khai trọng điểm phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin; số hoá các ngành kinh tế; quản trị số; dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững,

Để chuẩn bị cho Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025, TS. Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng giải pháp công nghệ số, nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình Chuyển đổi số quốc gia, với mục tiêu xây dựng Việt Nam thành một quốc gia số với nền kinh tế số, Chính phủ số và xã hội số hàng đầu trong khu vực và tiên tiến trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 đơn vị trong EVN nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO