2,2 km đường ống dẫn nước sạch lên Khu mộ Đại tướng được khánh thành

02/05/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 2/5, Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã tổ chức khánh thành đường ống dẫn nước sạch lên Khu mộ Đại tướng.

   
(TN&MT) - Sáng 2/5, Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam đã tổ chức khánh thành đường ống dẫn nước sạch lên Khu mộ Đại tướng.
   
   
  Được biết, Dự án xây dựng Tuyến ống cấp nước sạch lên Khu mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình dưới sự thiết kế thi công và chủ đầu tư của TW Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam với số vốn là 1,3 tỷ đồng.
   
  Đây là công trình hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, dưới sự đồng ý phối hợp của UBND tỉnh Quảng Bình cũng như gia đình Đại tướng, Dự án Xây dựng Tuyến ống cấp nước sạch đã được khởi công từ cuối tháng 3/2014 và chính thức được hoàn thành vào đầu tháng 5/2014.
   
Nguồn nước sạch đã được chuyển lên Khu mộ Đại tướng dưới sự chứng kiến của đại diện gia đình Đại tướng
   
  Các hạng mục của công trình này bao gồm: Xây dựng và sửa chữa các hạng mục từ điểm cấp nước của Nhà máy nước Hòn La - khu Quảng Kim, Quảng Phú, Quảng Đông đến đầu tuyến đường lên khu mộ Đại tướng (kinh phí 300 triệu đồng); Xây dựng 2,2 km đường ống từ đầu tuyến đường lên khu mộ Đại tướng và xây 2 bể chứa nước với tổng kinh phí là 1 tỷ đồng từ sự ủng hộ của 31 Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành phố, ngành và các doanh nhân trẻ.
   
  Tham dự tại buổi khánh thành công trình có đại diện gia đình Đại tướng là bà Võ Hoà Bình (con gái đầu của Đại tướng) cùng với em gái Võ Hạnh Phúc. Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Hòa Bình nói: “Dù kinh phí xây dựng không lớn nhưng công trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để phục vụ người dân và du khách khi đến viếng mộ Đại tướng. Chúng tôi rất vui mừng và hoan nghênh hoạt động này của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã đứng ra vận động kinh phí từ Hội DNT các tỉnh để hoàn thành công trình này”.
   
Tin và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2,2 km đường ống dẫn nước sạch lên Khu mộ Đại tướng được khánh thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO