2.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh thi THPT tại huyện biên giới Sốp Cộp

Nguyễn Nga| 09/08/2020 20:08

(TN&MT) - Thực hiện Chương trình tiếp xúc mùa thi 2020, huyện Đoàn Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã phối hợp với Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh Sốp Cộp chuẩn bị 2.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh dự thi.

2.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh thi THPT tại huyện biên giới Sốp Cộp

Tham gia chương trình, hơn 50 đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên đã chuẩn bị 1.200 suất ăn sáng và khoảng 800 suất ăn chính, trị giá hơn 30 triệu đồng do các đoàn viên thanh niên và nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp. Các suất ăn đều đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên đã vận động các thí sinh vào ở bán trú trong thời gian thi, đảm bảo công tác phòng chống dịch khi đón thí sinh vào bán trú, dọn dẹp và giúp đỡ thí sinh chuyển đồ. Hỗ trợ đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; hướng dẫn thí sinh đến địa điểm làm thủ tục dự thi, phân luồng giao thông, hướng dẫn vị trí để xe… Hỗ trợ nước uống, văn phòng phẩm miễn phí cho thí sinh tại điểm thi.

Tại các điểm thi đều đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Tỉnh Đoàn Sơn La đã chỉ đạo các huyện đoàn, thành đoàn, đoàn trực thuộc thành lập 36 đội hình tiếp sức mùa thi tại 33 điểm thi, với trên 800 tình nguyện viên tham gia; vận động, kêu gọi các đơn vị tài trợ vật phẩm phục vụ hoạt động “Tiếp sức mùa thi” với tổng giá trị gần 200 triệu đồng.

Điểm tiếp sức mùa thi tại huyện Mộc Châu

Huyện đoàn Phù Yên đồng hành cùng các thí sinh dự thi

Tỉnh Đoàn Sơn La thăm, tặng quà đội hình tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Sông Mã.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian thi THPT

Kỳ thi THPT 2020 năm nay, tỉnh Sơn La có hơn 11.600 thí sinh dự thi tại 33 điểm thi trên toàn tỉnh, với 517 phòng thi và 57 phòng thi dự phòng.

Tại các điểm thi, cán bộ làm công tác thi và các thí sinh khi đến làm thủ tục thi đều được nhân viên y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay; nhiều điểm thi còn phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, các thí sinh được hướng dẫn đeo khẩu trang khi đến thi và rời khỏi điểm thi (trong thời gian làm bài thi không bắt buộc thí sinh phải đeo khẩu trang). Trước khi vào phòng thi, những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được báo cáo để cán bộ y tế theo dõi, chăm sóc, ổn định tâm lý trước khi vào phòng thi dự phòng.

Cùng với đó, trước khi kỳ thi diễn ra, 100% các điểm thi đã được phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ phòng học, hành lang, nhà vệ sinh, khuôn viên nhà trường, các phòng chức năng phục vụ công tác thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh thi THPT tại huyện biên giới Sốp Cộp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO