Môi trường

150 chuyên gia, nhà khoa học tham dự hội nghị quốc tế về sinh học

Đông Duy - Thanh Tùng 02/10/2024 - 18:44

Ngày 2/10, tại tỉnh Bình Định, Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm ICISE phối hợp cùng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tổ chức “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 7: Hội nghị Quốc tế Sinh học 2024”. Gần 150 đại biểu bao gồm các nhà khoa học, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Hội nghị.

7th-bio-5193-min.jpg
Hội nghị Quốc tế Sinh học 2024 diễn ra tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Tiếp nối thành công của “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 6: Hội nghị Quốc tế Sinh học 2023”, “Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 7: Hội nghị Quốc tế Sinh học 2024” tiếp tục tổ chức với chủ đề “Từ kết nối đến hợp tác”. Năm nay, hội nghị bao gồm 9 bài báo cáo quan trọng tại phiên toàn thể, 36 bài trình bày tại hội trường, 53 poster được chọn lọc, tập trung vào nhiều chủ đề khác nhau trong lĩnh vực khoa học sự sống.

7th-bio-5123-min.jpg
An ninh lương thực, môi trường bền vững, sức khoẻ,... là những chủ đề được bàn thảo tại Hội nghị

Hội nghị tập trung vào các chủ đề như nghiên cứu cơ bản và ứng dụng trong lĩnh vực Công nghệ sinh học Thực vật; vai trò và sự đa dạng của Vi sinh vật trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu hiện nay như an ninh lương thực, môi trường bền vững, và sức khỏe; ứng dụng lợi thế của OMICS, phân tích dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo trong việc cải thiện sức khỏe con người, an toàn thực phẩm và môi trường.

“Gặp gỡ Quy Nhơn lần thứ 7: Hội nghị Quốc tế Sinh học 2024” tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu trẻ từ các trường đại học và viện nghiên cứu trong nước cũng như quốc tế chia sẻ thành tựu nghiên cứu, cập nhật các tiến bộ trong nghiên cứu sinh học ở Việt Nam và trên thế giới.

7th-bio-0183-min.jpg
Hội nghị với sự tham gia của gần 150 đại biểu đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ

Đây không chỉ là nơi học hỏi, mà còn là diễn đàn để kết nối và hợp tác với các nhà khoa học uy tín, từ đó xây dựng một cộng đồng khoa học đầy tiềm năng và sáng tạo cho tương lai. Hội nghị dự kiến sẽ trao các giải thưởng mang tính khích lệ và động viên tinh thần cho những nhà khoa học trẻ có báo cáo xuất sắc, những người tham gia tích cực nhất trong mọi hoạt động khoa học và tương tác tại hội nghị, cũng như các nhà khoa học nữ tiêu biểu. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ chọn 10-20 bản tóm tắt chất lượng cao để đề xuất đăng trên Tạp chí Công nghệ Sinh học (VAST2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
150 chuyên gia, nhà khoa học tham dự hội nghị quốc tế về sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO