124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Trung Dũng| 17/11/2020 14:59

(TN&MT) - Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức công bố 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động bình xét, chọn những doanh nghiệp tiêu biểu đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình. Chương trình THQG là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, cho biết: tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua các tiêu chí của Chương trình như Chất lượng -  Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Qua 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được sự uy tín đối với doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Trong 2020 là năm đầu tiên Bộ Công Thương triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 8/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22/11/2019 của Bộ Công Thương về việc đổi mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn nghiêm ngặt của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhằm hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế.

Chính vì vậy, ngay tại buổi công bố, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Đây không phải là một giải thưởng mà là Chương trình, việc lựa chọn các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Cuộc họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 7 năm 2020

Tại buổi lễ, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong năm 2020 số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018.

Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Bên cạnh đó, kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 17 doanh nghiệp đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO