Doanh nghiệp - doanh nhân

11 sáng kiến ngành Dầu khí được tuyên dương “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”

NT 09/10/2023 - 17:24

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh điển hình “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”, ngành Dầu khí Việt Nam có 11 sáng kiến được tuyên dương tại sự kiện này.

4.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng các tác giả của ngành Dầu khí

Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" được triển khai từ ngày 1/9/2021 với mục tiêu đến ngày 1/9/2023 đạt 1 triệu sáng kiến.

Với tinh thần trách nhiệm cao, chương trình đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, đạt mục tiêu 1 triệu sáng kiến vượt tiến độ trước 332 ngày. Tính đến 24h00 ngày 31/8/2023, đã có hơn 2,4 triệu sáng kiến gửi tham gia chương trình (đạt 240% chỉ tiêu kế hoạch đề ra). Có 59/82 đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó có 14 đơn vị đạt trên 200% chỉ tiêu. Theo thống kê của hệ thống phần mềm trực tuyến, tổng giá trị làm lợi của sáng kiến ước tính trên 33.000 tỷ đồng.

Nội dung các sáng kiến tham gia chương trình đa dạng trên các lĩnh vực nhưng đều có điểm chung là đã được công nhận, đánh giá hiệu quả, áp dụng trong thực tiễn, tập trung vào việc tạo ra sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất lao động, kịp thời thích ứng với điều kiện sống, làm việc trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp cũng như trong giai đoạn bình thường mới. Nhiều sáng kiến, cải tiến được ứng dụng có giá trị làm lợi cao thể hiện sự cố gắng tìm tòi, không ngừng trăn trở của các tác giả, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu.

1.jpg
Lãnh đạo CĐ DKVN chúc mừng các tác giả được tôn vinh

Hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã triển khai tốt chương trình khi có trên 7 nghìn sáng kiến được đăng ký, góp phần làm lợi hơn 10 nghìn tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra (đạt 131%) trong đó có 50 sáng kiến có giá trị làm lợi trên 30 tỷ đồng, 10 sáng kiến có giá trị làm lợi 100 tỷ đồng trở lên. Tại buổi lễ, 11 sáng kiến của ngành Dầu khí đã được tôn vinh, có đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi phong trào thi đua vượt khó, chiến thắng đại dịch của cả nước.

Đặc biệt, sáng kiến "Tối ưu nguồn khí bypass V-101A khi tiếp nhận nguồn khí NCS2 để gia tăng hiệu quả sản xuất của GPP Dinh Cố" của nhóm tác giả đến từ Công ty Chế biến khí Vũng Tàu thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là sáng kiến có thành tích đặc biệt xuất sắc khi có giá trị làm lợi cao nhất chương trình "1 triệu sáng kiến". Chỉ tính đến thời điểm kết thúc chương trình (31/8/2023), sáng kiến đã làm lợi cho đơn vị 292 tỷ đồng.

2.jpg
Lãnh đạo CĐ DKVN chúc mừng các tác giả

Cũng nhân dịp này, CĐ DKVN đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các tác giả, đại diện nhóm tác giả được tôn vinh trong chương trình. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN chủ trì buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, đại diện nhóm tác giả không chỉ trong chương trình "1 triệu sáng kiến" mà quan trọng hơn là đóng góp vào nỗ lực vượt qua "khủng hoảng kép" của các đơn vị nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung. Những thành tích, những sáng kiến được tôn vinh đã góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu, hình ảnh, giá trị của người dầu khí, đồng thời thông qua chương trình sẽ lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành Dầu khí.

3.jpg

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định, ngành Dầu khí có truyền thống về lao động sáng tạo và người Dầu khí rất đam mê sáng tạo, tìm tòi. Chính sự sáng tạo đã giúp các thế hệ người dầu khí xây dựng và phát triển ngành Dầu khí đồng bộ và hoàn chỉnh như ngày nay. Vì vậy, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn các cấp công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, phát hiện, tạo điều kiện để người lao động có một môi trường lao động tốt nhất, phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình để từ đó có những sáng kiến mới, có giá trị hơn nữa để ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ phát triển bền vững, trở thành tập đoàn công nghiệp năng lượng quốc gia hàng đầu trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 sáng kiến ngành Dầu khí được tuyên dương “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO