106 hộ dân tại Quảng Trị được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng tránh thiên tai

Tiến Nhất| 06/03/2021 03:16

(TN&MT) - Ngày 5/3, tại xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, Quảng Trị) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng nhà ở kiên cố, nâng cao khả năng chống chịu trước thiên tai trên địa bàn các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ.

Các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà ở phòng tránh thiên tai tại Quảng Trị

Theo đó, toàn tỉnh Quảng Trị có 106 hộ dân thuộc đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Tổng kinh phí hơn 14,4 tỷ đồng do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hỗ trợ.

Riêng tại huyện miền núi Hướng Hóa, có 37 hộ dân người đồng bào thiểu số có nhà bị sập hoàn toàn và hư hỏng nặng trong đợt bão lũ cuối năm 2020 được nhận hỗ trợ. Trong đó, các nhà bị sập hoàn toàn được nhận trung bình 140 triệu đồng/hộ, các nhà bị hư hỏng nặng được nhận trung bình 138 triệu đồng/hộ.

Tất cả các hộ dân sau khi nhận hỗ trợ sẽ triển khai thi công và cam kết sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà trước ngày 24/5/2021.

Đây là khoản viện trợ lớn nhất từ trước đến nay cho các hộ gia đình. Hơn 100 ngôi nhà khi hoàn thành sẽ là tổ ấm và là nơi ở an toàn cho người dân trước thiên tai.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các ngành chức năng triển khai công tác thi công, xây dựng nhà ở cho người dân hoàn thành trước 24/5. Chính quyền địa phương và các hộ gia đình có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện để quá trình thi công xây dựng diễn ra đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Đồng thời ông Đồng đề nghị, thời gian tới, các ngành, địa phương tiếp tục huy động nguồn vốn đầu tư những công trình phục vụ đời sống tinh thần và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại khu vực miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, góp phần xây dựng phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
106 hộ dân tại Quảng Trị được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng tránh thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO