10 người Hy Lạp thiệt mạng do động đất mạnh

Mai Đan| 27/09/2021 20:37

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) vừa đưa tin, ngày 27/9, trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển Crete - hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp.

Học sinh và giáo viên tại một quảng trường sau trận động đất ở Heraklion, trên đảo Crete, Hy Lạp vào ngày 27/9/2021. Ảnh: Reuters

Viện Địa động lực Athens cho biết, trận động đất có cường độ lên tới 5,8 độ Richter, tâm chấn nằm ở Đông Nam đảo Crete, với độ sâu 10km. Trước đó, Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải Châu Âu (EMSC) thông tin, trận động đất có cường độ 6,5 độ Richter, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) tuyên bố, động đất mạnh 6,0 độ Richter.

Dẫn lời Efthymios Lekkas, nhà địa chấn học người Hy Lạp, Reuters cho biết, khi trận động đất xảy ra, người dân đã nhanh chóng chạy ra khỏi nhà và các khu vực công cộng. Trận động đất đã gây thiệt hại lớn.

Ngoài ra, trận động đất khiến nhiều người dân ở thành phố trung tâm Heraklion của Crete hoảng sợ lao ra ngoài trời. Các trường học trong khu vực yêu cầu học sinh rời khỏi lớp học và tập trung ở sân trường. Trao đổi với kênh truyền hình Skai, Thị trưởng thành phố cho biết: "Tôi cảm nhận được trận động đất khá mạnh và kéo dài trong nhiều giây".

Theo một nhân viên cảnh sát, một người đàn ông đã thiệt mạng do mái vòm của một nhà thờ ở thị trấn Arkalochori bị sập. Cơ quan bảo vệ dân sự địa phương cho hay, trận động đất đã làm 9 người bị thương và phá hủy nhiều tòa nhà.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 người Hy Lạp thiệt mạng do động đất mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO