Dân tộc thiểu số

Lào Cai: Phát động “Tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với đồng bào DTTS&MN” năm 2023

Bích Hợp 19:18 12/10/2023

(TN&MT) - Với mục đích đổi mới, đa dạng các hình thức phổ biến giáo dục phát luật, từ 0 giờ ngày 12/10, tỉnh Lào Cai phát động đợt 2 Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023.

Thời gian thi đợt 2 sẽ kéo dài đến 24 giờ ngày 21/10/2023. Nội dung thi gồm: Các chính sách, pháp luật của tỉnh Lào Cai có liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (đang có hiệu lực thi hành).

Người tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn trong thời gian tối đa 25 phút/lần thi (mỗi lần đăng nhập thi sẽ tự động hiện ra một mã đề bất kỳ; mỗi mã đề thi gồm 19 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người tham gia trả lời đúng).

Cuộc thi nhằm đổi mới, đa dạng các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa cuộc thi trở thành cuộc thi thường niên trên địa bàn tỉnh, là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11).

anh-1.jpeg
Lào Cai phát động “Tìm hiểu chính sách, pháp luật đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” năm 2023 nhằm đa dạng hoá cách tuyên truyền pháp luật với người dân trên địa bàn.

Cuộc thi góp phần tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức về pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân và người lao động trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối tượng thụ hưởng của nội dung 2, Tiểu dự án 1, Dự án 10 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Được biết, đợt 1 của cuộc thi được phát động diễn ra từ 2-11/10/2023 và đã có 15.921 lượt đăng ký, 28.837 lượt thi. Trong đó, thành phố Lào Cai là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh Lào Cai với 5.314 lượt đăng ký, 9.728 lượt thi; tiếp đến là huyện Bảo Thắng (2.177 lượt đăng ký, 3.968 lượt thi). Huyện Si Ma Cai có số lượt thi thấp nhất trong 9 huyện, thị xã, thành phố, với 654 lượt đăng ký, 1.285 lượt thi.

Bài liên quan
  • Phát huy kinh tế tập thể, nâng cao thu nhập cho người dân
    (TN&MT) - Ngày 12/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VIII năm 2023 với chủ đề: Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tới tham dự Hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Bá Thước (Thanh Hóa): Nhiều điển hình sản xuất kinh doanh giỏi
Trong những năm qua, nhờ có nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế ở các huyện miền Núi, vùng sâu, vùng xa đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, chỉ trong 2 năm 2021- 2023, huyện Bá Thước có 5 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi cấp huyện, 30 cá nhân và 4 tập thể được Hội Nông dân khen thưởng.
Đừng bỏ lỡ
  • Nỗi niềm người gieo chữ trên vùng đất đỏ
    “Hôm nay em phải ở nhà coi em để bố mẹ đi hái cà phê thuê cô ạ !”. Làm giáo viên ở những vùng bản làng xa xôi của Đắk Nông, việc nghe những câu nói như vậy không phải hiếm nhưng sao chua xót...
  • Dạy tiếng dân tộc, giữ gìn văn hóa bản địa
    Việc dạy tiếng dân tộc trong trường tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục to lớn đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc thiểu số. Nhiều tỉnh đã tích cực triển khai tại hệ thống trường phổ thông.
  • Hiến đất làm trường gieo mầm tương lai
    (TN&MT) - Thấm thía những thiệt thòi và nhọc nhằn của con em mình khi không biết chữ, nhiều hộ dân tại thôn Bản Sài, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tình nguyện hiến gần 12.000 m2 đất để xây dựng trường học. Những tấm lòng thơm thảo ấy đã đang thầm lặng gieo những “mầm xanh” cho tương lai.
  • Những bữa cơm tiếp sức cho trẻ vùng cao tới trường
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách nhân văn hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh bán trú tại các trường vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để các em có điều kiện đến trường học tập.
  • Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Đổi mới chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số
    Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai (TN&MT) cho biết, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 đã có những quy định cụ thể nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
  • Nhọc nhằn “cõng” chữ lên non
    (TN&MT) - Đường lên bản Sân Bay mùa này rất khó đi. Đất đá lởm chởm vì những con dốc đang được hạ độ cao và những khúc cua tay áo được nắn thẳng. Xe chúng tôi đang vượt dốc lao lên bỗng khựng lại vì phía trước mặt, một chiếc xe tải chở vật liệu rú ga khiến bột đất đỏ au tung lên mịt mù. Đó là con đường duy nhất đến ngôi trường thầy Lù Văn Thủy đã gắn bó, suốt 20 năm nhọc nhằn “cõng” con chữ lên non.
  • Chuyển biến chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Huyện Mường Nhé (Điện Biên) có 94% học sinh là người dân tộc thiểu số. Chất lượng giáo dục đang dần được nâng lên nhờ sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị địa phương, sự tận tụy của các thầy cô và nỗ lực của chính các em.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO