Tuyên Quang: Sạt lở đất kinh hoàng, 3 cháu nhỏ bị vùi lấp

Hải Ngọc | 24/08/2021, 14:36

(TN&MT) - Theo Phòng NN&PTNT huyện Na Hang, do ảnh hưởng của mưa to kèm gió lốc vào khoảng 3 giờ sáng 24/8 trên địa bàn xã Khau Tinh (Na Hang) đã làm đất đá vùi lấp 1 ngôi nhà 3 gian của anh Phùng Văn Giờ, thôn Khau Phiêng, hậu quả làm 3 cháu nhỏ con của anh Giờ bị vùi lấp tại chỗ.

Ngôi nhà bị đất đá vùi lấp rạng sáng 24/8 tại Tuyên Quang

Cụ thể, vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày tại thôn Khau Phiêng, xã Khâu Tinh, (huyện Na Hang) đã xảy ra mưa lớn dẫn đến đất đá từ mỏm đồi phía sau sạt xuống vùi lấp gia đình anh Phùng Văn Giờ và chị Giàng Thị Pàn (cùng sinh năm 1990). Vụ sạt lở làm 3 con nhỏ của anh Giờ tử vong, 2 vợ chồng anh Giờ thoát kịp.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo huyện Na Hang và xã Khâu Tinh đã đến hiện trường, huy động lực lực lượng khắc phục hậu quả. Bước đầu chính quyền địa phương đã hỗ trợ, thăm hỏi, động viên gia đình để lo hậu sự cho các cháu.

Thôn Khau Phiêng có 102 hộ, trong đó có 26 hộ dân tộc Tày, 76 hộ dân tộc Mông. Địa hình sinh sống bà con là ven các sườn đồi. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 32,8%. Gia đình anh Phùng Văn Giờ và chị Giàng Thị Pàn thuộc diện hộ nghèo đang sinh sống tại địa phương.

Trước đó, như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 24-26/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cơ nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100mm-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt; mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ khu vực thượng lưu có khả năng đạt mức BĐ1, các sông chính ở khu vực trung và hạ lưu ở dưới BĐ1; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh trung du và miền núi Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại…

Bài liên quan
  • Yên Bái: Các huyện vùng cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất
    (TN&MT) - Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió phát triển đến 5.000m từ đêm ngày 19 - 20/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào đêm và sáng.  Từ đêm ngày 19 - 20/8 các huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO