Hải Dương:  Rà soát được 7 người từng đến Bệnh viện Đà Nẵng và đi trên chuyến bay VN166

Xã hội - Ngày đăng : 13:45, 03/08/2020

(TN&MT) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã rà soát được 7 người từng đến Bệnh viện Đà Nẵng và đi chuyến bay VN166.

Hiện nay số người này đang cách ly và được theo dõi chặt chẽ sức khỏe, cụ thể: 2 người từng đi chuyến bay VN166 đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách. 5 người liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. gồm: 1 người đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, 1 người ở Trung tâm Y tế TP. Chí Linh, 1 người ở TP. Chí Linh cách ly tại nhà, 2 người ở thị xã Kinh Môn đã qua 14 ngày. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm những người này và đang rà soát những người tiếp xúc gần.  

Bênh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương nơi được đầu tư, trang bị thiết bị y tế đảm bảo xét nghiệm và chữa cho những bệnh nhân Covid - 19

Các huyện, thị, thành phố của tỉnh Hải Dương đang khẩn trương rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các vùng dịch như Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh... Phân loại các trường hợp liên quan đến một số bệnh viện ở Đà Nẵng. Rà soát người đi tàu thủy có tiếp xúc với người nước ngoài hoặc từ nước ngoài trở về phải khai báo cụ thể. Các cơ sở y tế tiếp tục rà soát các đối tượng viêm đường hô hấp cấp tính nặng lấy mẫu sàng lọc Covid-19.

 

Tin & ảnh: Phạm Hoàng