Quảng Ninh: Sử dụng sổ đỏ giả để giao dịch

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 18:01, 14/03/2020

(TN&MT) - Khoảng 9 giờ, ngày 14/3, tại Công ty Luật TNHH MTV Gia Vũ, đường Hùng Vương, phường Hòa Lạc, TP.Móng Cái, một nhóm người đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để giao dịch.

Anh Vũ Đình Thảo, nhân viên Công ty Luật TNHH MTV Gia Vũ, cho biết: Vào khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 14/3, có một người gọi điện đến Công ty Luật TNHH MTV Gia Vũ để tư vấn về hợp đồng ủy quyền. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, có 3 người, gồm: Anh Nguyễn Quảng, hiện đang làm việc tại Văn phòng Thừa phát lại Việt Trung; bà Tạ Thị Chắn, SN 1971, trú tại Khu 4, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái; bà Vũ Thị Phượng, SN 1977, trú tại số 39, đường 5/8, phường Ka Long, TP.Móng Cái, có mang theo 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên chủ sở hữu Vũ Thị Phượng, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, sổ hộ khẩu, đến văn phòng Công ty.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả do "Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Móng Cái" cấp ngày 9/6/2018

Tại đây, bà Phượng cho biết, do chồng bà là ông Vương Ngọc Phương chuẩn bị đi nước ngoài nên bà muốn nhờ Công ty Luật TNHH MTV Gia Vũ tư vấn làm hợp đồng ủy quyền cho mình để thuận lợi cho các giao dịch về chuyển nhượng sau này.

Khi tiếp nhận hồ sơ, anh Thảo phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có dấu hiệu giả mạo, anh Thảo đã mời Công an phường Hòa Lạc, TP.Móng Cái đến lập biên bản xử lý. Trong khi chờ Công an phường Hòa Lạc đến làm việc thì bà Phượng đã không hợp tác và giằng lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bỏ đi khỏi Công ty.

Công an phường Hòa Lạc mời những người liên quan về trụ sở Công an phường để làm rõ vụ việc

Công an phường Hòa Lạc đã đến Công ty Luật TNHH MTV Gia Vũ và mời những người liên quan về trụ sở Công an phường để làm việc, cũng như tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Phạm Hoạch