500 ngàn người sơ tán do bão Bulbul tấn công Bangladesh và miền Đông Ấn Độ

Thế giới - Ngày đăng : 11:30, 10/11/2019

(TN&MT) - Theo Bộ trưởng Đối phó và Cứu trợ Thảm họa Bangladesh Enamur Rahman, khoảng 500 ngàn người đã được sơ tán khỏi khu vực ven biển của Bangladeshdo lo ngại bão Bulbul tàn phá được dự báo đổ bộ quốc gia này vào tối 9/11.

Dân làng chống chọi với gió mạnh để vào một khu vực cứu trợ khi bão Bulbul đổ bộ miền Đông Ấn Độ

“Cơn bão cách bờ biển Bangladesh 200 km và di chuyển với tốc độ 15-20 km/h”, Enamur Rahman cho biết vào ngày 9/11.

"Chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp và người dân từ khu vực ven biển đã được chuyển đến nơi trú ẩn an toàn", ông nói thêm.

Các quan chức của Chương trình ứng phó với bão ở Khulna kêu gọi mọi người sơ tán khỏi nhà trước khi bão Bulbul đổ bộ

Các tình nguyện viên địa phương đang tăng cường tuyên truyền về cơn bão đến người dân trong khu vực và các lực lượng vũ trang có mặt để hỗ trợ an ninh.

Bộ trưởng Rahmann cho biết các hoạt động tại sân bay Chittagong đã bị đình chỉ và dự báo sóng thủy triều cao 5 - 7 feet ​​sẽ xảy ra tại bờ biển khi cơn bão đổ bộ.

Những người hành hương theo đạo Hindu đứng cạnh một bến tàu sau khi phà đến đảo Sagar phải dừng hoạt động do bão Bulbul đang đến gần Kakdwip

Bão Bulbul cũng sẽ tấn công bang Tây Bengal của Ấn Độ. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ nhận định đây là một cơn bão mạnh với tốc độ gió duy trì tối đa từ 110-120 km/h.

Sân bay Kolkata cũng dừng hoạt động từ 6 giờ chiều (7h30 sáng giờ ET) 9/11 đến 6 giờ sáng (7:30 sáng giờ ET) 10/11 để tránh thiệt hại do bão gây ra.

Mai Đan