Phát huy vai trò của “Hội yêu rác”

Linh Nga | 02/11/2021, 18:05

(TN&MT) - Được thành lập từ năm 2018, “Hội yêu rác” do Thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì Chùa Thiền Tôn Phật Quang (tọa lạc tại núi Dinh, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong việc giúp tuyên truyền, làm gương cho cộng đồng về lối sống xanh, giảm rác thải và yêu quý tự nhiên.

Theo Thượng tọa Thích Chân Quang, môi trường thiên nhiên có ý nghĩa sâu sắc và có những giá trị thiết thực đối với đời sống của con người. Vì vậy, việc tuyên truyền cho mọi người có những thay đổi tích cực về việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan xung quanh tại nơi mình sinh sống là hết sức quan trọng.

“Hội yêu rác” được thành lập với muốn về một thế hệ trẻ, là chủ nhân tương lai của đất nước, được thấm thuần giáo dục đạo đức về môi trường ngay từ trong nhà trường và qua những môn học sẽ lồng ghép các hoạt động ngoại khóa về ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời, mong rằng tinh thần bảo vệ môi trường sẽ được nhân rộng trên toàn quốc, từ vùng nông thôn đến thành thị, từng gia đình nhỏ đến từ từng cá nhân…

Hưởng ứng hoạt động của Hội, thời gian vừa qua, các hội viên trên cả nước đã tích cực tham gia các hoạt động như: nhặt rác, trồng cây tại những nơi công cộng, trồng rừng, trồng rừng ngập mặn,… Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ thu hút đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện mà còn nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân tại các địa phương, các tổ chức về môi trường.

Đặc biệt, để giảm bớt lượng rác thải nhựa, các hội viên cũng đã ưu tiên dùng đồ thủy tinh, hạn chế ống hút nhựa khi ra ngoài gặp gỡ, giao lưu với bạn bè tại quán ăn, hàng nước.Từ những chai nhựa bỏ đi bên đường, các hội viên không ngần ngại nhặt lên mang về làm sạch, sử dụng để trồng rau. Qua đó, vừa có thể lan tỏa được hành động đẹp, vừa tiết kiệm được chi phí với nguồn rau sạch có sẵn trong nhà.

Thời gian qua, các hoạt động của “Hội yêu rác” đều nhận được sự ủng hộ của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng tôn giáo và đoàn thể. Qua đó, khẳng định vai trò “tốt đời, đẹp đạo” của các tôn giáo nói chung và cộng đồng Phật giáo nói riêng, tăng cường vận động đoàn kết các tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Nhân rộng mô hình “Phật giáo Quảng Trị tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và chung tay xây dựng nông thôn mới”
(TN&MT) - Ngày 24/5, tại chùa Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) diễn ra hội nghị sơ kết công tác xây dựng, nhân rộng mô hình “Phật giáo Quảng Trị tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO