Gia Lai: Bà con đồng bào dân tộc thiểu số nô nức đi bầu cử

Quế Mai | 23/05/2021, 15:39

(TN&MT) - Ngày 23/5, hòa chung bầu không khí rộn ràng của cả nước, đông đảo bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Gia Lai đã nô nức tham gia ngày hội lớn của dân tộc.

Cử tri nhận phiếu bầu cử

Nô nức đi bầu cử

Từ sáng sớm, hàng trăm cử tri tại làng Ia Nueng (xã Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai) đã có mặt tại điểm bầu cử làng Ia Nueng. Chị Niên (20 tuổi, trú làng Ia Nueng) cho biết: Từ nhiều tháng nay, các cán bộ xã Biển Hồ và ban thôn làng Ia Nueng đã thường xuyên về làng tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cho nên, cả tôi và bà con trong làng đã biết và rất mong chờ đến ngày được đi bầu cử.

“Hôm nay, nhà tôi có năm người đến tổ bầu cử số 6 để tham gia bầu cử. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được tự mình lựa chọn những người có tài, có đức để phục vụ nhân dân. Tôi hi vọng những đại biểu được chọn sẽ giúp người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số chúng tôi có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, chị Niên chia sẻ.

Theo Ông Huỳnh Văn Cường – Trưởng ban tổ bầu cử số 6, làng Ia Nueng, từ 7 giờ sáng nay, bà con làng Ia Nueng đã đến rất đông, trật tự và chấp hành nghiêm túc nội quy về công tác bầu cử và phòng chống dịch. Tổ bầu cử số 6 có 19 cán bộ đã hướng dẫn tận tình để bà con tự chọn lựa đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đúng tinh thần dân chủ, công khai và minh bạch.

Hướng dẫn cử tri chọn ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

“Tổ bầu cử số 6 có 792 cử tri sẽ tham gia bầu cử. Với tinh thần bà con đi bỏ phiếu bầu cử nô nức, vui vẻ và phấn khởi như thế này, tôi tin chắc là khoảng 15 giờ chiều nay, tổ bầu cử số 6 sẽ hoàn thành công tác bầu cử”, ông Cường cho biết.

Tương tự tại tổ bầu cử số 5, làng Tiêng 2 (xã Tân Sơn, TP Pleiku), không khí nhộn nhịp, náo nức thể hiện rõ trên nét mặt của từng của tri đến tham gia bầu cử. Ông Ksor Eli phấn khởi cho biết: “Qua loa tuyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng, mình rất mong đợi đến ngày được đi bầu cử. Mình vừa tự tay bỏ phiếu để chọn ra những cán bộ có tài, có đức. Mình tin tưởng những đại biểu được chọn sẽ có những chính sách giúp đời sống người dân tộc thiểu số được nâng cao hơn”.

Làng Tiêng 2 có 544 cử tri sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Ksor Nam – Tổ phó tổ bầu cử số 5, làng Tiêng 2 khẳng định: Bà con đã nghe, biết và hiểu trách nhiệm của mình trong việc bầu cử để xây dựng hệ thống chính trị. Do đó, bà con rất phấn khởi, háo hức để được bỏ phiếu, tham gia bầu cử.

Cử tri làng Ia Nueng bỏ phiếu bầu cử sáng 23/5/2021

Đảm bảo an toàn, dân chủ

Trong ngày bầu cử chung của cả nước, hơn 990.000 cử tri của tỉnh Gia Lai đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 1.437 khu vực bỏ phiếu. Trong cuộc bầu cử này, cử tri tỉnh Gia Lai sẽ bỏ phiếu để bầu ra 8 đại biểu Quốc hội trong số 14 người ứng cử và 5.651 đại biểu HĐND các cấp trong số 9.525 người ứng cử.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đến sáng 23/5, tỉnh Gia Lai ghi nhận 20 trường hợp F1, qua xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà đến thời điểm bầu cử là 1.555 người (232 F2 và 1.323 người về từ vùng dịch), trong đó có 1.114 người đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Cử tri thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào bỏ phiếu

Toàn tỉnh có 124 người đang thực hiện cách ly y tế tập trung. Công tác tổ chức bầu cử cho những cử tri đang cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung được thực hiện rất tốt và đúng quy định. Tỉnh Gia Lai đã đặt thùng phiếu lưu động tại 464 điểm bầu cử.

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trước khi tham gia bầu cử

Quá trình tổ chức bầu cử, ngoài việc thực hiện đúng quy định bầu cử, đảm bảo an ninh trật tự thì các điểm bầu cử nhìn chung đều nâng cao công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cử tri đi bỏ phiếu đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia bầu cử.

Trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch, các cử tri trên toàn tỉnh đều háo hức, hòa chung không khí rộn ràng trong ngày hội lớn của cả nước. Nhiều điểm bỏ phiếu bầu cử đã bắt đầu từ rất sớm và nhanh chóng hoàn thành công tác bầu cử. Ngày hội bầu cử tại Gia Lai vẫn đang tiếp tục để nhận những lá phiếu của cử tri trên toàn tỉnh, lựa chọn người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Bá Thước (Thanh Hóa): Nhiều điển hình sản xuất kinh doanh giỏi
Trong những năm qua, nhờ có nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế ở các huyện miền Núi, vùng sâu, vùng xa đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, chỉ trong 2 năm 2021- 2023, huyện Bá Thước có 5 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi cấp huyện, 30 cá nhân và 4 tập thể được Hội Nông dân khen thưởng.
Đừng bỏ lỡ
  • Nỗi niềm người gieo chữ trên vùng đất đỏ
    “Hôm nay em phải ở nhà coi em để bố mẹ đi hái cà phê thuê cô ạ !”. Làm giáo viên ở những vùng bản làng xa xôi của Đắk Nông, việc nghe những câu nói như vậy không phải hiếm nhưng sao chua xót...
  • Dạy tiếng dân tộc, giữ gìn văn hóa bản địa
    Việc dạy tiếng dân tộc trong trường tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục to lớn đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc thiểu số. Nhiều tỉnh đã tích cực triển khai tại hệ thống trường phổ thông.
  • Hiến đất làm trường gieo mầm tương lai
    (TN&MT) - Thấm thía những thiệt thòi và nhọc nhằn của con em mình khi không biết chữ, nhiều hộ dân tại thôn Bản Sài, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tình nguyện hiến gần 12.000 m2 đất để xây dựng trường học. Những tấm lòng thơm thảo ấy đã đang thầm lặng gieo những “mầm xanh” cho tương lai.
  • Những bữa cơm tiếp sức cho trẻ vùng cao tới trường
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách nhân văn hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh bán trú tại các trường vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để các em có điều kiện đến trường học tập.
  • Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Đổi mới chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số
    Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai (TN&MT) cho biết, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 đã có những quy định cụ thể nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
  • Nhọc nhằn “cõng” chữ lên non
    (TN&MT) - Đường lên bản Sân Bay mùa này rất khó đi. Đất đá lởm chởm vì những con dốc đang được hạ độ cao và những khúc cua tay áo được nắn thẳng. Xe chúng tôi đang vượt dốc lao lên bỗng khựng lại vì phía trước mặt, một chiếc xe tải chở vật liệu rú ga khiến bột đất đỏ au tung lên mịt mù. Đó là con đường duy nhất đến ngôi trường thầy Lù Văn Thủy đã gắn bó, suốt 20 năm nhọc nhằn “cõng” con chữ lên non.
  • Chuyển biến chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Huyện Mường Nhé (Điện Biên) có 94% học sinh là người dân tộc thiểu số. Chất lượng giáo dục đang dần được nâng lên nhờ sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị địa phương, sự tận tụy của các thầy cô và nỗ lực của chính các em.
  • Bài học đồng lòng - từ khóa của thành công
    Cách trung tâm huyện 23,5km, Chiềng Khoa như khối cơ bắp cuộn lên trên cánh tay của Vân Hồ. Nơi đây, ba năm về trước, xã Chiềng Khoa được công nhận xã Nông thôn mới đầu tiên. Đi tìm “điểm sáng” Chiềng Khoa, chúng tôi được nghe rất nhiều về hai chữ “đồng lòng”.
  • Tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững: Nói để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng
    (TN&MT) - Chiều 3/11, tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Báo TN&MT phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Sơn La và UBND huyện Vân Hồ tổ chức Tọa đàm tuyên truyền bảo vệ môi trường, phát triển bền vững vùng Đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại Vân Hồ, Sơn La với chủ đề: “Nói thế nào để đồng bào dễ hiểu, dễ làm, dễ nhân rộng”.
  • Đánh thức tiềm năng Vân Hồ: Ngày mới trên xứ sở sương mù
    (TN&MT) - Hai chúng tôi - người từ thành phố Sơn La xuống, người từ Hà Nội lên, hẹn gặp nhau ở Vân Hồ. Vân Hồ hôm nay trở gió, mây tụ về dày hơn trên đỉnh Pha Luông. Người lái xe bản địa chợt xa xăm: “Cũng vẫn là mây ấy mà nay, trông mây lòng không còn buồn nữa, Vân Hồ đã khoác lên mình màu mây mới”.
  • Nghề làm hương cổ truyền ở Phia Thắp
    (TN&MT) - Thôn Phia Thắp của xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, Cao Bằng nép dưới chân núi Phà Hùng (núi lớn) và được bao quanh bởi những cánh đồng ngô, chuối.
  • [Infographic] - Chương trình bố trí dân cư các vùng khó khăn
    (TN&MT) - Từ năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định triển khai Chương trình bố trí dân cư tại các vùng: Thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng (Theo Quyết định số 590/QĐ-TTg). Chương trình nhằm ổn định và nâng cao đời sống của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, di cư tự do; giải quyết việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ người dân tiếp cận bình đẳng các dịch vụ xã hội cơ bản, góp phần giảm nghèo, bảo vệ môi trường và củng cố quốc phòng, an ninh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO