Vĩnh Phúc: Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì dịch Covid-19

Khải Minh| 17/02/2020 10:24

(TN&MT) - Thông tin từ Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, gần 200 người dân Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã rời địa phương trước khi xã này bị cách ly hoàn toàn. Cơ quan chức năng đang lập danh sách kèm theo tình trạng bệnh lý .

Cụ thể, gần 200 người dân vì lý do cá nhân đã rời khỏi xã Sơn Lôi từ ngày 1 - 13/2, trước thời điểm xã có quyết định cách ly hoàn toàn nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, các trường hợp này không thuộc diện nghi ngờ hoặc đã tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính Covid-19. Họ thuộc diện cách ly bình thường theo thời hạn 20 ngày.

Xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) chính thức được cách ly hoàn toàn từ ngày 13/2. Ảnh: Dân trí

Xã Sơn Lôi chính thức được cách ly hoàn toàn từ ngày 13/2, khi có nhiều người dương tính với virus Covid-19. Có 12 chốt được lập tại xã để kiểm soát 2.800 hộ dân với 10.641 nhân khẩu.

Trong thời gian này, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân cách ly tại nhà 40 nghìn đồng/người/ngày và 60 nghìn đồng/ngày với người được cách ly ở Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên.

4 xã của huyện Bình Xuyên có người dân dương tính với Covid-19

Được biết, có 315 người được xác định là rời khỏi địa phương, trong số đó có hàng trăm người đã trở về. Số liệu này thay đổi theo ngày. UBND huyện Bình Xuyên sẽ thống kê cụ thể những người đã rời khỏi Sơn Lôi đi đến đâu, làm gì để thông báo tại địa phương. 4 xã trong huyện có ca bệnh dương tính với Covid-19 là Quất Lưu, Sơn Lôi, Gia Khánh, Thiện Kế.

Hiện huyện Bình Xuyên có 102 người cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh (trong đó xã Sơn Lôi có 30 người), cách ly tại hộ gia đình 131 người, cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà 41 người.

Mỗi người dân có bảng theo dõi sức khỏe sát sao. Mỗi ngày cán bộ 2 lần đến cặp nhiệt độ xem có ốm, sốt, ho, gai người... để ghi vào bảng. Theo kết quả báo cáo hàng ngày, đến nay chưa phát hiện thêm trường hợp nào. Huyện vẫn chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục rà soát trường hợp tiếp xúc gần và cần phát hiện sớm các ca nghi ngờ.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tại Phòng khám đa khoa Quang Hà có 4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1. Họ đã được lấy kết quả xét nghiệm lần 2. 4 trường hợp còn lại sức khỏe bình thường. Đặc biệt, có 3 bệnh nhân đã ra viện.

Đến thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và xã Sơn Lôi trong tầm kiểm soát, hy vọng sớm có thể khoanh vùng, chấm dứt dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Gần 200 người rời Sơn Lôi trước khi xã được cách ly vì dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO