Vạn Phúc – Thanh Trì: Nhà xưởng, Trạm trộn bê tông “nhảy dù” trên đất nông nghiệp

Song Dũng| 07/08/2020 12:53

(TN&MT) - Hàng loạt nhà xưởng, trạm trộn bê tông xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp diễn ra tràn lan tại xã Vạn Phúc nhưng chính quyền lại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý khiến người dân búc xúc.

Ông T (người dân xin dấu tên) xã Vạn Phúc phản ánh tới Báo Tài nguyên và Môi trường về hàng loạt công trình nhà xưởng, trạm trộn bê tông… “nhảy dù” trên đất nông nghiệp tại thôn 2 và 3. Không chỉ lấn chiếm đất ruộng, nhiều hộ dân còn ngang nhiên tổ chức sản xuất bao bì, xưởng đá… nhưng không có thủ tục pháp lý theo quy định.

Phóng viên đã có mặt trực tiếp tại xã Vạn Phúc, tại thôn 2 và 3 có hàng chục công trình nhà xưởng, trạm trộn bê tông mọc trên đất nông nghiệp, diện tích rộng cả ngàn mét vuông, dựng khung thép, sát khu dân cư tiềm ẩn ô nhiễm môi trường, gây tiếng ồn, bụi và có nguy cơ cháy nổ cao, mất an toàn giao thông trong khu dân cư. Tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm, nhưng chính quyền vẫn không xử lý dứt điểm.

                        Trạm trộn bê tông mọc trên đất nông nghiệp

Theo Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 14/1/2014 của UBND Tp. Hà Nội nêu rõ: Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn phải kiên quyết, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm (đặc biệt là các trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép) theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật ngay từ khi các vi phạm đó xảy ra. Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý thì Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã xử lý, quyết định tạm dừng công tác điều hành của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để chỉ đạo xử lý cho đến khi vi phạm được xử lý, khắc phục.

Hàng chục công trình nhà xưởng, trạm trộn bê tông mọc trên đất nông nghiệp, diện tích rộng cả ngàn mét vuông

Ông Trần Hoàng Anh, Thanh tra  xây dựng xã Vạn Phúc cho biết: Khu vực xây dựng nhà xưởng thuộc đất nông nghiệp của ông Trần Văn Cường, người dân sống tại xã, còn về khu trạm trộn bê tông  Đức Mạnh và Công ty Hiệu Thắng thì được UBND huyện Thanh Trì quy hoạch làm khu bãi chứa vật liệu xây dựng, họ thuê lại làm trạm trộn bê tông và sản xuất cọc bê tông, cống...

Ông Hoàng Anh cho biết thêm: Những công trình này đã được xây dựng từ lâu, tôi mới về nên sẽ tham mưu cho UBND xã báo cáo lên UBND huyện, nếu có chỉ đạo từ trên sẽ xử lý dứt điểm vụ việc.

Chính quyền xã Vạn Phúc đang buông lỏng quản lý đất đai, trật tự xây dựng 

Trước thực trạng buông lỏng quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại xã Vạn Phúc, đề nghị UBND huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội và các cơ quan chuyên môn liên quan vào cuộc thanh tra, kiểm tra, làm rõ những vi phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vạn Phúc – Thanh Trì: Nhà xưởng, Trạm trộn bê tông “nhảy dù” trên đất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO