Ngành TN&MT

VACNE chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ VIII

Ngân Hà 18/04/2023 18:11

(TN&MT) -Chiều 18/4, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì buổi làm việc với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) về một số nội dung liên quan quan quan lien quan đến tình hình tổ chức và hoạt động của hội.

ttn.jpg
Thứ  trưởng  Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chia sẻ tại cuộc họp, Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam Nguyễn Ngọc Sinh cho biết: Hội thành lập từ năm 1988, trải qua 35 năm hình thành và phát triển, qua các kỳ đại hội, Hội VACNE đã không ngừng lớn mạnh về tổ chức, tập hợp ngày càng rộng rãi cộng đồng hành động vì môi trường. Trong đó, có gần 1/3 trong tổng số 200 hội viên tập thể là các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội môi trường. Lực lượng đa dạng, hùng hậu có chất lượng và liên tục phát triển đây là nền tảng chắc chắn đảm bảo cho các hoạt động bảo vệ môi trường của Hội.

Bên cạnh đó, Hội đã phát triển khai đồng các hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ Điều lệ Hội đã định như tham vấn phản bác và giám định xã hội, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế về tài nguyên môi trường . Hội luôn nêu cao tính chủ động, sáng tạo. Cụ thể, Hội đã tổ chức thành công hàng tọa đàm, hội thảo trực tuyến về các chủ đề liên quan đến Ngày lễ lớn về môi trường. Sáng kiến ​​phát triển sự kiện “Bảo tồn cây di sản Việt Nam” năm 2010 là hoạt động đặc thù đã được 2 kỳ Đại hội nhất trí tiến hành và là minh chứng điển hình cho việc nêu cao tính chủ động, sáng tạo của Hội.

1img_2482.jpg
Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam Nguyễn Ngọc Sinh chia sẻ tại hội thảo

Ngoài ra, Hội còn quan trọng phát huy kiến ​​thức, kinh nghiệm của các thành viên. Hằng năm, Hội đặt tâm tự biên soạn và xuất bản tối thiểu 1 ấn phẩm quan trọng về tài nguyên, môi trường.

Cũng tại cuộc họp, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã báo cáo và xin ý kiến ​​của Bộ TN&MT về việc tổ chức Đại hội của Hội, đặc biệt là về một số nội dung liên quan đến nhân chủ chốt của hội đi đến thời gian; về đánh giá hoạt động 35 năm thành lập Hội (1988 – 2023) và kết quả thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2018 – 2023, cũng như dự kiến ​​kiến ​​trúc công tác giai đoạn 2023 – 2028 của Hội; hướng dẫn vấn đề khen thưởng của Bộ TN&MT với tập thể và cá nhân của Hội thời gian qua nhân dịp Đại hội; về việc cử đại diện của Bộ tham gia Ban Thường vụ của Hội giai đoạn tới.

1img_2476.jpg
Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân ghi nhận và đánh giá cao kết quả và thành tích mà Hội VACNE đã đạt được trong thời gian qua. Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, trong thời gian 35 năm, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực đóng góp phần cho hoạt động chung của Bộ TN&MT, đặc biệt trong việc tham gia đóng góp xây dựng các văn bản luật, chủ trương , chính sách, chiến lược, các quy định của Bộ.

Qua ý kiến ​​đề xuất của Hội VACNE, Bộ TN&MT trí tuệ cao nhất tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập và Đại hội lần thứ VIII của Hội và đồng tình với các đề xuất của Hội VACNE. Về nhân sự chốt, nghị quyết của Ban chấp hành Đại hội của Hội, Bộ TN&MT mong muốn các viên chức đã từng tham gia sẽ tiếp tục cống hiến, phát huy trong nhiệm vụ tới kỳ.

Về báo cáo kết quả và phương hướng của Hội VACNE, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị báo cáo các đơn vị liên quan như: Vụ Môi trường, Cục Kiểm soát ô Môi trường, Cục Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học và Cục biến đổi khí hậu… nghiên cứu, đóng góp ý kiến ​​vào phương hướng thực sự sắp tới của Hội để Hội xem xét đưa vào văn kiện Đại hội của Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VACNE chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO