Tự ý xây dựng dự án, chủ đầu tư CT Home bị xử phạt

16/11/2018 08:53

(TN&MT) - Như nội dung Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường - chủ đầu tư dự án CT Home (471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) bán nhà trên “giấy”, vừa qua, đơn vị này đã bị xử phạt vì xây dựng không có giấy phép.

Dự án CT Home Bình Thạnh chưa được phép xây dựng
Dự án CT Home Bình Thạnh chưa được phép xây dựng

 

Ngày 16/11, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở này vừa xử phạt Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường) đã tổ chức thi công xây dựng công trình không phép. Cụ thể, tại khu vực dự án, chủ đầu tư xây dựng một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định.

 

Theo ông Huỳnh Lê Công Trường – Phó Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.HCM, hiện khu đất số 471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM  (dự án CT Home Bình Thạnh) do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng. Hiện dự án chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Bên trong dự án là bãi đất trống
Bên trong dự án là bãi đất trống

 

Liên quan đến sai phạm của chủ đầu tư, UBND quận Bình Thạnh cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cát Tường và buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm. Đối với việc Công ty Cát Tường và người dân thực hiện các hợp đồng đặt cọc giữ chỗ là hành vi giao dịch dân sự và thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án theo quy định.

 

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng dự án CT Home Bình Thạnh đã được rao bán trên mạng internet. Nhân viên xưng là người công ty Phú Hoàng Land (đơn vị phân phối độc quyền) tiết lộ, thời điểm hiện tại dự án đã bán sạch hàng, nếu khách hàng có nhu cầu mua phải trả tiền chênh lệch từ 120 đến 150 triệu, tùy căn, tùy vị trí.

 

“Dự án có quy mô gồm 1 block cao 11 tầng với 60 căn hộ thương mại, officetel, căn hộ cho thuê. Mỗi căn hộ từ 2 đến 3 phòng ngủ có giá bán từ 1,5 tỷ đến hơn 4 tỷ đồng (chưa thuế VAT và 2% phí bảo trì). Bán hết nhanh lắm, khách hàng đã đóng 15% giá trị căn hộ rồi, giờ khách có nhu cầu mua thì đóng 15% cộng với tiền chênh lệch” - người này nói.

Công ty Phú Hoàng Land cho biết đã bán sạch hàng tại CT Home
Công ty Phú Hoàng Land cho biết đã bán sạch hàng tại CT Home

 

Khi hỏi tiến độ hiện tại của dự án, nhân viên này cho biết dự án đang trong giai đoạn làm móng, đến tháng 12 sẽ xong phần móng và sẽ ký hợp đồng mua bán chính thức giữa chủ đầu tư và khách hàng, có bảo lãnh của ngân hàng VietcomBank.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND phường 13, quận Bình Thạnh khẳng định:  “Hiện tại dự án CT Home chưa có giấy phép xây dựng. Chủ đầu tư đang trong quá trình làm các thủ tục xin phép Sở Xây dựng TP cho khoan cọc thử, việc dự án chưa đủ điều kiện mà rao bán thì họ phải chịu trách nhiệm”.

 

Ông Lĩnh cũng cho biết, phường đã tổ chức kiểm tra và thực tế cho thấy chủ đầu tư mới chỉ đưa máy móc vào dự án nhưng chưa làm gì. Theo quy định, chủ đầu tư sẽ nộp hồ sơ cho Sở Xây dựng xin phép ép cọc thử. Sau đó sở sẽ có văn bản gửi UBND quận. Tiếp đó quận sẽ có văn bản thông báo cho phường để nắm tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự ý xây dựng dự án, chủ đầu tư CT Home bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO