Trao hàng trăm suất quà hỗ trợ lực lượng vũ trang và nhân dân nước bạn Lào

Văn Dinh| 23/09/2020 17:49

(TN&MT) - Bộ đội biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao 2,5 tấn gạo, 500 chiếc khẩu trang; 30 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm cần thiết cho lực lượng vũ trang và nhân dân hai tỉnh Salavan và Sê Kông (Lào)...

Ngày 23/9, tại cửa khẩu A Đớt - Tà Vàng; Hồng Vân - Cô Tài và lối mở Hồng Thái (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế), đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức trao hỗ trợ vật chất cho lực lượng vũ trang và bà con nhân dân các bản tiếp giáp thuộc hai tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông (Lào).

Lãnh đạo BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cho lực lượng vũ trang và nhân dân Lào

Trong thời gian qua, lực lượng vũ trang hai bên biên giới đã tăng cường công tác trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID -19, bảo vệ bình yên khu vực biên giới Việt Nam - Lào.

Thiếu tá Sengvisay PHETSAIKHAM, Đại đội trưởng Đại đội Bảo vệ biên giới 531, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sê Kông (Lào) thay mặt cho lực lượng vũ trang nước bạn cảm ơn những tình cảm mà Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế và các đồn biên phòng trong thời gian qua đã kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các trang thiết bị y tế cho lực lượng vũ trang và nhân dân các bản tiếp giáp trong thời gian qua. Đặc biệt trong thời gian hai nước tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, lực lượng vũ trang và nhân dân các bản tiếp của hai tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông gặp rất nhiều khó khăn do không thể thông thương, trao đổi hàng hoá.

Hỏi thăm bà con nhân dân bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào)

Tại các điểm đến thăm, thay mặt cho đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Xuân Hoà, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao những kết quả của lực lượng bảo vệ biên giới, Công an và các Đồn biên phòng trên tuyến biên giới Việt - Lào đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời gửi lời thăm hỏi và trao 225 xuất quà gồm 2,5 tấn gạo, 500 chiếc khẩu trang; 30 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm cất thiết cho lực lượng vũ trang và nhân dân các bản tiếp giáp của hai tỉnh Salavan và tỉnh Sê Kông với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Hơn 2,5 trấn gạo được trao tặng trong dịp này

Được biết, trong thời gian qua, các Đồn biên phòng đóng quân trên tuyến biên giới Việt - Lào cùng chính quyền huyện A Lưới đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho lực lượng vũ trang và nhân dân địa bàn giáp biên giới của nước bạn Lào. Qua đó đã kịp thời giúp cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và nhân dân Lào giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa lực lượng bảo vệ biên giới và nhân dân hai bên biên giới Việt Nam - Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao hàng trăm suất quà hỗ trợ lực lượng vũ trang và nhân dân nước bạn Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO