TP HCM: Hơn 250 doanh nghiệp tham gia hội thảo “Cập nhật trong Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn

24/11/2014 00:00

(TN&MT) - Hội thảo chính thức diễn ra vào ngày 4/12/2014 tại Khách sạn New World, số 76 đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM.

   
(TN&MT) – Chiều ngày 24/11, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM phối hợp với Công ty Nhân Việt Management Group (NV Group) tổ chức họp báo thông tin hội thảo “Cập nhật trong Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn – Những tác động đến hoạt động của doanh nghiệp”.
   
   
  Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM được UBND TP HCM (ITPC) giao nhiệm vụ điều hành “Hệ thống Đối thoại doanh nghiệp – chính quyền thành phố”, là nơi tiếp nhận những phản ảnh, thắc mắc của doanh nghiệp, đã phối hợp với bộ, sở, ngành tổ chức thường xuyên các buổi đối thoại để tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
   
  Riêng trong lĩnh vực lao động, để giúp đỡ các nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước hiểu rõ về những điểm mới trong Bộ luật lao động năm 2012 và Luật Công đoàn, đồng thời tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc tuyển dụng, quản lý lao động, cũng như hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp, hướng đến việc hoàn thiện hơn khuôn khổ pháp lý để doanh nghiệp an tâm đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM phối hợp với NVM Group tổ chức hội thảo “Cập nhật trong Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn – Những tác động đến hoạt động của doanh nghiệp”.
   
  Tham dự chương trình hội thảo có ông Phạm Minh Huân – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH, Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia; ông Mai Đức Chính – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM; bà Phó Nam Phượng – Giám đốc ITPC Tp.HCM.  Dự kiến sẽ có hơn 250 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến từ các khu chế xuất, khu công nghiệp tham dự hội thảo.
   
  Ông Huỳnh Minh Quân – Tổng Giám đốc NVM Group chia sẻ: “Với ý nghĩa quan trọng của buổi hội thảo và những tác động của các nội dung được đề cập, các hiệp hội doanh nghiệp lớn tại TP HCM đã cùng đồng hành với chương trình nhằm giúp các hội viên của mình có thể nắm bắt được kịp thời những thay đổi nói trên cũng như trình bày tiếng nói và phản hồi của mình. Những đối tác đồng hành với chúng tôi gồm có: Hiệp hội Thương mại Châu Âu tại TP HCM (Euro Cham); Hiệp hội  Thương mại Canada tại TP HCM (CANCHAM); Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại TP HCM (KOCHAM); Hội doanh nghiệp Hà Lan tại TP HCM (DBAV); Hội doanh nghiệp Singapore tại TP HCM (SBG); Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM (JBAH). Thời gian qua, các doanh nghiệp nước ngoài đã “bỏ của chạy lấy người” khi đầu tư vào Việt Nam, cũng bởi họ chưa hiểu hết chi phí đầu tư, hành lang pháp lý có rõ ràng không và vấn đề hạ tầng cơ sở nữa. Vì vậy, hội thảo này sẽ là sự tiên phong về quản lý lao động khi doanh nghiệp đã đầu tư vào Việt Nam rồi. Đặc biệt, hội thảo sẽ đối thoại đa chiều, có sự chia sẻ của các Sở, ngành!”.
   
  Hội thảo chính thức diễn ra vào ngày 4/12/2014 tại Phòng Hội nghị Bến Thành, Khách sạn New World, số 76 đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1, Tp.HCM, bao gồm 2 phần: Trình bày và phân tích (Tóm tắt quan điểm và định hướng Nhà nước trong việc thu hút và hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư sản xuất thông qua Luật lao động; Những điểm cập nhật trong luật; Phân tích vài trường hợp thực tế về cách vận dụng những điểm mới trong Luật Lao động, Luật Công đoàn và những tác động đến hoạt động của doanh nghiệp); Bàn tròn đối thoại và chia sẻ (với chủ đề: Áp dụng những thay đổi của Luật Lao động – vấn đề tuân thủ pháp luật và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư dài hạn và định hướng nhân sự; vai trò của công đoàn.
   
                                                                                      Bài & ảnh: Thục Vy
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Hơn 250 doanh nghiệp tham gia hội thảo “Cập nhật trong Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO