Thừa Thiên Huế: Cấp bách kiểm soát COVID - 19 trong 10 ngày tới

VĂN DINH | 09/05/2021 22:35

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, thời gian bây giờ rất quan trọng, nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch phải được triển khai thần tốc. Các cấp, cách ngành, các địa phương phải tăng tính chủ động, phải xác định và nhận định đúng tỉnh ta đang ở trạng thái nào, các địa phương có dịch đang ở trạng thái nào để có phương án phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả. Thực hiện mọi cách, mọi giải pháp để kiểm soát được dịch bệnh trong 10 ngày tới...

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, tính đến tối 9/5, Thừa Thiên Huế là địa phương đã có dịch với 3 ca dương tính, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn tiềm ẩn rất cao, mầm mống dịch bệnh có ở nhiều địa phương trong tỉnh, lúc này mọi người dân phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng; lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải hành động quyết liệt, liên tục, làm hết sức mình, bám sát diễn biến dịch bệnh để có những chỉ đạo phù hợp, hiệu quả; các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, quân đội, một số lực lượng khác… phải thể hiện vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác phòng, chống dịch. 

Các chốt kiểm soát y tế ở Huế đã kích hoạt

Theo ông Thọ, mục tiêu cao nhất lúc này là phải tập trung phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân, cộng đồng, các hoạt động không cần thiết phải tạm thời dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Việc thông tin, tuyên truyền tình hình diễn biến dịch bệnh phải được thông tin thường xuyên, liên tục để người dân nắm và chủ động biện pháp phòng tránh, người dân phải nắm bắt thông tin từ những kênh chính thống để tránh hoang mang, lo lắng, Ban chỉ đạo phải cung cấp những thông tin sớm nhất cho người dân. 

“Chúng ta đã qua thời kỳ phòng ngự, chuyển qua thời kỳ tấn công. Các địa phương phải phát huy tính chủ động và tinh thần 4 tại chỗ. Phải luôn đặt ở trạng thái cao hơn 1 mức so với trạng thái hiện tại để chủ động trong triển khai các giải pháp. Bình tĩnh xử lý mọi tình huống trong trạng thái sẵn sàng cao nhất”, ông Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh để nghị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối ở các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế. Nếu để lây nhiễm trong khu cách ly thì Sở Y tế phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo. Yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh phải làm tốt nhiệm vụ, siết chặt được đầu vào. Các trường Cao đẳng, Đại học không tiếp nhận học sinh trở lại địa phương trong giai đoạn hiện nay. Các địa phương đang giãn cách xã hội, có trường hợp F1 phải tạm dừng cấp căn cước công dân trong để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra các khu cách ly

Chiều tối 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó địa phương có ca nhiễm bệnh xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã bị phong tỏa 2 thôn gồm Phước Lộc và Phước An. Đây là địa phương thứ 2 ở tỉnh Thừa Thiên Huế bị phong tỏa sau xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Tính đến thời điểm này, số lượng F1 tại Thừa Thiên Huế là 158, F2 là 989, F3 là 1.145 người. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú là 1.101 trường hợp.

Theo nguồn tin mà PV có được, hiện sức khỏe 3 ca bệnh dương tính vẫn đang ở trạng thái bình thường, không có xuất hiện nhiều triệu chứng bệnh. Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã sẵn sàng cho các trường hợp xấu có thể xảy ra với 500 giường bệnh dự phòng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Cấp bách kiểm soát COVID - 19 trong 10 ngày tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO