Thiếu nước sạch tại trung tâm thành phố Đông Hà, Quảng Trị

10/07/2017 00:00

Tình trạng mất nước sinh hoạt đang gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở trung tâm thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Từ đầu Hè đến nay, nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị liên tục xảy ra tình trạng mất nước sinh hoạt, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Mặc dù Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị đã có nhiều giải pháp nhằm điều tiết nguồn nước, thế nhưng, tình trạng này vẫn diễn ra. Không chỉ vậy, một số nơi còn gặp khó khăn khi nguồn nước phục vụ sinh hoạt hằng ngày bị nhiễm bẩn, kém chất lượng.

Hơn 1 tháng nay, cứ đến đêm, gia đình ông Nguyễn Kim Man, sống tại khu phố 8, phường 5, thành phố Đông Hà phải thay nhau thức canh giờ nước chảy mạnh để tích trữ nước dùng cho cả gia đình vào hôm sau. Ông Man cho biết, việc mất nước sinh hoạt diễn ra thường xuyên vào mùa nắng nóng.

“Mất nước thường xuyên xảy ra, khi có nước trở lại thì bẩn, đục. Như gia đình tôi hứng nước từ 11h đêm cho đến 2h sáng thì được khoảng 100 lít. Đời sống của người dân mùa này rất vất vả”, ông Man nói.

Người dân gặp khó khăn khi nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn.
Người dân gặp khó khăn khi nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn.

Không chỉ thiếu nước sinh hoạt mà nhiều hộ dân tại thành phố Đông Hà còn gặp khó khăn khi nguồn nước bị nhiễm bẩn. Tại khu phố 1, phường Đông Lương có khoảng 250 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề vì nước sinh hoạt kém chất lượng.

Người dân đã nhiều lần phản ánh lên các đơn vị như Xí nghiệp nước thành phố Đông Hà, Công ty TNHH MTV Cấp nước và Xây dựng Quảng Trị… Tuy nhiên đến nay tình trạng trên vẫn chưa được khắc phục.

Ông Trần Bình Trọng, khu phố 1, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho hay, gia đình ông đã phải lắp một hệ thống lọc riêng cho cả nhà dùng nhưng chỉ là giải pháp tình thế.
“Khi nước quá bẩn thì gia đình chúng tôi lắp một hệ thống lọc đầu nguồn, nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế, hàng tuần phải tháo ra để chùi lại vì nguồn nước không đảm bảo được. Mỗi lần thay lõi lọc mất đến 2 triệu đồng, rất tốn kém”, ông Trọng chia sẻ.

Theo Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị, thiếu nước là do nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao đột biến, đặc biệt, tại các vùng có vị trí cao thì sự thiếu hụt nước càng rõ rệt hơn. Trước tình trạng trên, Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị tổ chức khoanh vùng, tách mạng để phục vụ tốt cho nhu cầu của người dân.

Ông Lê Thành Ty, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra nước đầu nguồn cấp vào hệ thống của khu đô thị tại khu phố 1, phường Đông Lương thì chất lượng rất đảm bảo, đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên qua hệ thống cấp nước của khu đô thị, do chất lượng của hệ thống cấp nước ở đây chủ yếu là ống thép, đã sử dụng khoảng 10 năm nay nên rỉ sét ở bên trong nên chất lượng giảm.

Chúng tôi đã đề nghị cải tạo hệ thống bằng thép này tuy nhiên phải được sự đồng thuận của Trung tâm Quỹ đất tỉnh Quảng Trị vì trung tâm đang quản lí hệ thống tài sản còn chúng tôi chỉ quản lí sử dụng cấp nước cho người dân”./.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nước sạch tại trung tâm thành phố Đông Hà, Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO