Thí sinh hài lòng với bài thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT

Mai Đan| 07/07/2021 13:22

(TN&MT) - Với tác phẩm “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh rất quen thuộc và được nhiều học sinh yêu thích trong chương trình Ngữ văn lớp 12, nhiều học sinh rất vui và thoải mái khi gặp bài thơ này trong đề thi Ngữ văn tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2021 và hài lòng với bài thi của mình.

Có mặt tại điểm thi Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy - Hà Nội), PV Báo Tài nguyên và Môi trường nhận thấy phần lớn thí sinh ra khỏi phòng thi đều có tâm lý thoải mái và đánh giá đề thi Ngữ văn “vừa sức” với các em.

Em Nguyễn Hoàng Huy Tùng, học sinh lớp 12 Lý 2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho rằng đề Văn năm nay khá dễ

Là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, em Nguyễn Hoàng Huy Tùng - học sinh lớp 12 Lý 2 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: Đề thi năm nay khá dễ đối với em, thời gian làm bài 120 phút nhưng em chỉ làm trong 80 phút, sau đó, em đến phòng chờ ngồi chờ đến hết giờ để ra về. Đề thi có 2 phần, gồm phần đọc hiểu chiếm 3 điểm và phần làm văn chiếm 7 điểm, trong đó, bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh nằm trong phần làm văn. Đây là một bài thơ rất hay và ấn tượng với nhiều học sinh, nên em nghĩ không chỉ em, mà nhiều bạn khác sẽ đạt điểm cao trong phần làm văn.

Cũng tại điểm thi này, em Nguyễn Văn Tùng - Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Đề thi năm nay khá vừa sức và em rất vui khi đã ôn “trúng tủ” bài thơ “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh”.

Tại điểm thi Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, phần lớn thí sinh khi được hỏi đều đánh giá đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức với các em

Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai - Hà Nội), em Nguyễn Thị Vân nhận xét: “Đề thi Ngữ văn năm nay khá vừa tầm. Trong phần nghị luận văn học, đề thi cho 3 đoạn văn trong bài thơ “Sóng” của thi sĩ Xuân Quỳnh và yêu cầu học sinh nêu cảm nhận về đoạn thơ, từ đó, nhận xét vẻ đẹp nữ tính trong thơ của Xuân Quỳnh. Bài thơ khá hay và dễ hiểu nên với những bạn ôn “trúng tủ” có thể đạt điểm tối đa, còn những bạn “lệch tủ” nhưng học khá môn Văn cũng có thể đạt điểm tương đối ở phần này”.

Theo em Trần Khánh Linh - học sinh lớp 12 trường THPT Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội), phần đọc hiểu của đề thi năm nay có đoạn văn nói về sự đóng góp và cống hiến. Phần này không yêu cầu chỉ ra các biện pháp tu từ như mọi năm mà chỉ tập trung vào đọc và hiểu, vì thế em tự tin có thể đạt điểm cao phần này.

Là một trong những học sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi tại trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm - Hà Nội), thí sinh Nguyễn Gia Bảo cho rằng, đề văn năm nay khá ấn tượng. Đặc biệt, phần Đọc hiểu có những câu hỏi rất rõ ràng, không “làm khó” học sinh. Đối với phần Làm văn, câu 1 về sự cần thiết phải biết sống cống hiến là câu hỏi rất có ý nghĩa và mang tính thời sự trong xã hội hiện nay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh hài lòng với bài thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO