Thành phố Quảng Ngãi được công nhận đô thị loại II

15/10/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ Công bố TP. Quảng Ngãi đạt đô thị loại II, đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và kỷ niệm 10 năm thị xã Quảng Ngãi lên thành phố.

Trao quyết định công nhận TP. Quảng Ngãi đạt đô thị loại II
Trao quyết định công nhận TP. Quảng Ngãi đạt đô thị loại II

Trải qua quá trình hình thành, phát triển và sau 13 năm kể từ khi được công nhận là đô thị loại III (năm 2002), TP. Quảng Ngãi đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển KT-XH, phát triển đô thị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị. Hiện cơ sở hạ tầng của TP. Quảng Ngãi đã được đầu tư khá lớn. Hệ thống giao thông được chú trọng nâng cấp. Hệ thống dịch vụ công ích như trường học, bệnh viện... phát triển.

Trong 10 năm qua, kinh tế thành phố tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế của TP dịch chuyển theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ thương mại, các ngành công nghiệp, xây dựng, dịch vụ. Năm 2014, tổng thu ngân sách của TP đạt trên 1.600 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.550 USD/người/năm (48,38 triệu đồng/người/năm, bằng 1,11 lần so với thu nhập bình quân cả nước). TP hiện có mức tăng trưởng kinh tế đạt tỷ lệ cao, là địa phương hấp dẫn đầu tư. Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các xã điểm Tịnh Khê và Tịnh Châu đạt 19/19 tiêu chí và được công nhận xã NTM, các xã còn lại đạt 4-10/19 tiêu chí.

Sau mở rộng địa giới hành chính (năm 2013), TP. Quảng Ngãi có diện tích tự nhiên là 16.015,34 ha, dân số gần 260.252 người, với 23 đơn vị hành chính, bao gồm 9 phường và 14 xã. Là đô thị biển có tốc độ phát triển mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt cùng với Khu kinh tế Dung Quất, Khu công nghiệp VSIP, TP. Quảng Ngãi đã và đang được từng bước trở thành điểm dừng chân của các nhà đầu tư, là hậu phương đóng vai trò quan trọng trong các khu công nghiệp lân cận.

Thành phố Quảng Ngãi đã cơ bản hội tụ đủ các tiêu chí của đô thị loại II. Ngày 24/9/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định công nhận thành phố Quảng Ngãi đạt đô thị loại II. Việc công nhận TP. Quảng Ngãi là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Quảng Ngãi sẽ là niềm tự hào, phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân thành phố,

                                                                                    Anh Quân – Văn Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Quảng Ngãi được công nhận đô thị loại II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO