Ra quân làm sạch môi trường biển đảo Cồn Cỏ

09/04/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 8/4, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Huyện đảo Cồn Cỏ tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường biển khu vực đảo Cồn Cỏ và thăm tặng, quà cho các học sinh, hộ dân đang học tập, sinh sống tại huyện đảo.  

Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tặng quà cho các học sinh tại trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba
Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh tặng quà cho các học sinh tại trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba

Buổi ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc bờ biển đảo Cồn Cỏ với sự tham gia của hơn 50 đoàn viên thanh niên. Cùng với dọn vệ sinh môi trường, những hoạt động lần này của các lực lượng đoàn viên, thanh niên còn góp phần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho du khách cũng như nhân dân tại đảo Cồn Cỏ trong việc tham gia bảo vệ môi trường. Lượng rác thải sau khi thu gom được tập kết và xử lý đúng quy định. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, đặc biệt thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các cơ sở đoàn tại địa phương. Bên cạnh đó mang lại môi trường sống trong lành hơn, đặc biệt là góp phần chung tay vào việc bảo vệ biển, thu hút lượng khách về với biển ngày một đông hơn. 

Ngoài ra, trong dịp này Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh cũng đã tới thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh tại trường Mầm non - Tiểu học Hoa Phong Ba với mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng; thăm và tặng quà cho Ban Quản lý khu dân cư làng thanh niên huyện đảo trị giá 1 triệu đồng; dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện đảo Cồn Cỏ. 

Được biết, thời gian qua Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã thường xuyên huy động đông đảo lực lượng ĐVTN tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, làm sạch môi trường biển bằng những hoạt động cụ thể như dọn vệ sinh, xóa điểm đen rác thải, bóc xóa biển quảng cáo, trồng cây xanh, thu gom và xử lý rác thải khu vực bờ biển… thông qua tổ chức định kỳ Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Chiến dịch Hãy làm sạch biển…

Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân làm sạch môi trường biển đảo Cồn Cỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO