Quảng Ninh: Một hành khách trên chuyến bay từ Đức về dương tính với SARS-CoV-2

Phạm Hoạch| 26/03/2020 18:15

(TN&MT) - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã công bố kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN36 từ Đức về đến sân bay Vân Đồn vào hồi 7h sáng ngày 23/3. Cụ thể, đã có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là anh T.T.T, lao động tự do tại Đức.

Theo đúng quy trình kiểm dịch y tế, tất cả 208 hành khách trên chuyến bay này được kiểm tra sức khỏe, giám sát y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-Cov-2. Sau khi khám sàng lọc, 199 người được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh, trong đó có ca dương tính nhưng không có biểu hiện bất thường khi làm thủ tục nhập cảnh; 5 người có biểu hiện sốt, ho được cách ly tại Bệnh viện đặc biệt số 2 (Tp Hạ Long); 4 người đăng ký cách ly tự nguyện có trả phí tại khách sạn Bưu Điện, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Tất cả hành khách xuống sân bay Quốc tế Vân Đồn đều được kiểm tra sức khỏe, giám sát y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-Cov-2

Đến 12h00 ngày 25/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh thông báo kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy trong số 208 hành khách trên chuyến bay này có 207 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính với virus Sars CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa về Bệnh viện đặc biệt số 2 để điều trị. Các trường hợp có tiếp xúc gần (gồm mẹ bệnh nhân và 2 người ở cùng phòng tại khu cách ly tập trung) cũng được đưa về Bệnh viện đặc biệt số 2 để tiếp tục theo dõi, giám sát; Phòng ở và đồ dùng của bệnh nhân đã được thực hiện khử khuẩn đúng quy định

Hiện Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh tiếp tục theo dõi chặt chẽ sức khỏe những người đang cách ly, thực hiện nghiêm quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn tại khu cách ly của trường; xác định lái xe chở bệnh nhân T.T.T để lấy mẫu xét nghiệm, các lái xe còn lại hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà.

Trước đó, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã khoanh vùng được hơn 200 người dân Quảng Ninh đã đến khám, chữa bệnh, công tác, học tập... tại Bệnh viện Bạch Mai và các cơ sở trực thuộc trong Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong 2 tuần vừa qua và có các biện pháp hướng dẫn cách ly, giám sát y tế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Một hành khách trên chuyến bay từ Đức về dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO