Quảng Nam: Ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp

27/11/2018 15:21

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và kiến nghị chính sách từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham dự Hội thảo.

Mô hình kinh tế sản xuất bánh tráng Đại Lộc tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam
Mô hình kinh tế sản xuất bánh tráng Đại Lộc tại Huyện Đại Lộc, Quảng Nam

Hội thảo khoa học là diễn đàn lớn mà tỉnh Quảng Nam tổ chức, với sự tham gia của những nhà hoạch định chính sách đến từ các Bộ, ngành trung ương; các tổ chức, cá nhân tham gia công tác hỗ trợ khởi nghiệp và lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các nhà đầu tư và những cá nhân, gương mặt tiêu biểu của phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước.

Tại Hội thảo, đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu tổng quan hoạt động khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam; các chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Đồng thời, các nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cũng đã đóng góp nhiều tham luận như: Kết quả bước đầu thực hiện Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; thực trạng hệ sinh thái và vai trò của tổ công tác chuyên trách trong việc hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại Quảng Nam; kinh nghiệm quốc tế và bài học ứng dụng cho các địa phương trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; vai trò của cố vấn khởi nghiệp trong hành trình phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; vai trò của các trường đại học trong thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; vai trò của cơ sở ươm tạo trong hỗ trợ khởi nghiệp; những kinh nghiệm thu hút nguồn lực chất xám và đầu tư trong nước, quốc tế.

Bên cạnh đó, các đại biểu, đại diện các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần… đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, kiến nghị một số chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ trong khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Thông qua Hội thảo lần này, tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận được nhiều luận cứ khoa học có giá trị, nhiều ý kiến thiết thực trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như tháo gỡ những khó khăn, rào cản pháp lý hiện nay và đề xuất Chính phủ kiến tạo hệ thống chính sách, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo để phát triển kinh tế bền vững.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO